Cuốn sách nhỏ sẽ được đấu giá trực tuyến thông qua nhà đấu giá JustCollecting. Hoạt động đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 26/3 tới đây. Người ta dự đoán, mức giá của cuốn sách này lên tới 150.000 Bảng Anh (tương đương gần 4,5 tỷ đồng).

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cuốn sách bé như bao diêm ước tính sẽ có giá 4,5 tỷ

Cuốn sách nhỏ có những ghi chú và hình vẽ do bà Rowling thực hiện năm 2004. Tác giả 54 tuổi này đã sử dụng cuốn sách nhỏ dày chỉ hơn 30 trang để viết lá thư chào đón Harry Potter tới học viện phù thủy Hogwarts. Harry Potter đã từng nhận được lá thư này ở phần đầu của tập tiểu thuyết đầu tiên - “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy”.

{keywords}
Nhà văn JK Rowling.

Trước đó, cuốn sách nhỏ bằng bao diêm từng được thực hiện bởi nữ nhà văn người Anh Charlotte Bronte năm 14 tuổi đã vừa được mua với giá 665.000 bảng (tương đương 20 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá diễn ra ở Paris (Pháp).

Cuốn sách nhỏ với hơn 4.000 chữ được viết nhỏ li ti trên những miếng giấy được khâu lại trên một tấm giấy bìa màu nâu mới chỉ xuất hiện trên thị trường đấu giá một lần trước đây, từ cách đây 8 năm. Lần đó, dù bảo tàng Bronte Parsonage Museum cũng có tham gia đấu giá nhưng không thành công, cuốn sách đã thuộc về một bên sưu tầm tư nhân.

{keywords}
Bảo tàng Bronte Parsonage Museum - bên hiện tại đang sở hữu cuốn sách này.

Bên trong cuốn sách nhỏ là những câu chuyện về các nhân vật đến từ một thị trấn có tên “Glass Town”, một thế giới tưởng tượng được Charlotte Bronte sáng tạo ra cùng với hai người em gái - Emily và Anne Bronte.

Bảo tàng Bronte Parsonage Museum - bên hiện tại đang sở hữu cuốn sách này - nằm ngay tại ngôi nhà gắn bó từ thuở ấu thơ của nữ nhà văn, ở tại làng Haworth, hạt West Yorkshire, Anh.

Ngân An

Làm người thú vị khó hay dễ?

Làm người thú vị khó hay dễ?

Cách thể hiện của bạn không khiến cho bạn trở nên thú vị, những điều bạn khiến nó xảy ra trong tâm trí người nghe mới khiến bạn trở nên thú vị.