"Giữa dòng xoáy cuộc đời" của nhà báo Phan Thế Hải là một cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc trước hết là tư liệu phong phú cùng với góc nhìn sinh động và đa chiều về sự ra đời, trỗi dậy, trưởng thành của một lớp doanh nhân Việt sinh ra từ công cuộc Đổi mới của đất nước.

Câu chuyện thành công, thất bại của các doanh nhân Việt trong công cuộc đổi mới từ lâu đã luôn được quan tâm và là nguồn cảm hứng lớn cho cho thế hệ trẻ - những người đang tràn trề khát vọng, tinh thần và nhiệt huyết khởi nghiệp, với mong muốn xây dựng những doanh nghiệp Việt xứng tầm thế giới và đưa đất nước thành một quốc gia khởi nghiệp.

Giữa dòng xoáy cuộc đời của nhà báo Phan Thế Hải là một cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc trước hết là tư liệu phong phú cùng với góc nhìn sinh động và đa chiều về sự ra đời, trỗi dậy, trưởng thành của một lớp doanh nhân Việt sinh ra từ công cuộc Đổi mới của đất nước.

{keywords}

Khởi nghiệp từ những năm đất nước vừa bước ra từ chế độ bao cấp, trước tình hình chính trị thế giới có nhiều biến động, những bước đi, những bước tiến lùi hay đứng lại đều phải vô cùng thận trọng.  

Có những doanh nhân dấn thân cả đời trên thương trường vẫn luôn giữ tinh thần khởi nghiệp. Có những doanh nhân xuất thân chân lấm tay bùn hay có trong tay vỏn vẹn tấm bằng, chỉ bằng một niềm đam mê với nghề nghiệp và khát vọng tạo ra sản phẩm "made in Vietnam" hay mong muốn khai thác những tiềm năng vô giá của đất nước đã dấn thân vào thương trường.

Giữa dòng xoáy cuộc đời, như cái tên của nó, không phải chỉ cho thấy thành công, mà còn cho thấy sự khốc liệt và những cám dỗ của thương trường. Không ít những doanh nhân bắt đầu từ tinh thần khởi nghiệp trong sáng đã mắc phải những sai lầm liên tiếp, hoặc bị cám dỗ tiền bạc, danh vọng mà vượt rào, xé rào và vướng vào vòng lao lý.

23 con người là 23 cuộc đời với 23 con đường lập nghiệp riêng, đó chính là những bài học đáng ghi nhớ, đáng học hỏi đối với các bạn trẻ ngày nay. Trên hết là những bài học thấm thía từ chính thất bại chắc chắn sẽ hữu ích không chỉ cho giới hoạch định chính sách, các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế mà còn đặc biệt hấp dẫn độc giả.

Nhà báo Phan Thế Hải, bên cạnh việc cung cấp tư liệu về chân dung, cuộc đời còn qua cách nhìn nhận của riêng mình, cho bạn đọc nhìn thấy tương đối sáng rõ con đường và những bước đi của các doanh nhân. Thông qua đó, bức tranh thời cuộc cũng được sáng tỏ.  

"Cuốn sách cũng góp phần lột tả những sự kiện cải cách mang tính đột phá về mặt đường lối, chính sách quản lý gắn với những thành công đáng ngưỡng mộ và số phận bi kịch của những doanh nhân dám đi tiên phong mở lối. Theo góc nhìn đó, cuốn sách đã đưa ra một định nghĩa có phần khác lạ về thành công và tầm vóc của công cuộc Đổi mới và Hội nhập của đất nước" – đó là lời nhận xét của Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch CEO Link Việt Nam – về những gì "Giữa dòng xoáy cuộc đời" mang đến cho bạn đọc.

Ngọc Hương