Nhiều cuốn sách thuộc các mảng như: Kỹ năng dành cho phụ nữ, nuôi dạy con, hình tượng người phụ nữ trong tiểu thuyết lịch sử… với giá ưu đãi lớn để độc giả mua đọc hoặc làm quà tặng sẽ giới thiệu tại Tháng sách phụ nữ.

Bên cạnh đó, 14h30 ngày 30/10, tại Phố sách Hà Nội, Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức giới thiệu bộ 3 cuốn sách về mẹ đơn thân gồm: Người giúp việc, Điều tốt nhất cho tất cả, Để con được bay. Từ kinh nghiệm của các phụ nữ đơn thân ở các quốc gia khác nhau như: Mỹ, Séc, Việt Nam, các cuốn sách sẽ đem đến cái nhìn thực tế cho phụ nữ trong việc lựa chọn cách sống.

{keywords}
Hấp dẫn với nhiều hoạt động tại tháng sách phụ nữ

Đặc biệt, trong dịp này, Nhà Xuất bản Phụ nữ ra mắt cuốn sách Châu Phi nghìn trùng của nữ nhà văn Đan Mạch Isak Dinesen. Đây là cuốn hồi ức ra đời từ những năm tháng tác giả sinh sống tại châu Phi (1914-1931) ở một đồn điền cà phê rộng lớn gần Nairobi (Kenya), đem đến cho độc giả góc nhìn thú vị về vùng đất này.

Châu Phi nghìn trùng, tác phẩm ra đời từ những trải nghiệm cá nhân của một con người nhưng lại mở cho chúng ta cánh cửa tới châu Phi rộng lớn: Có thiên nhiên hoang dã, khoáng đạt, trao tặng nhiều song lấy đi cũng cực kỳ tàn nhẫn; có con người "nguyên sơ" lắm lúc đến mức khôi hài và cũng thật đáng yêu.

Cuốn sách được in lần đầu năm 1937 bằng tiếng Anh, lập tức gây tiếng vang lớn ở Mỹ và châu Âu. Cho tới nay, Châu Phi nghìn trùng đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ và lọt vào danh sách bình chọn những cuốn sách hư cấu hay nhất mọi thời đại.

Tình Lê

Giải B Sách Quốc gia: Điều thú vị chưa biết ở 'Bộ lược khảo văn học'

Giải B Sách Quốc gia: Điều thú vị chưa biết ở 'Bộ lược khảo văn học'

Tác giả mong muốn bạn đọc đón nhận tác phẩm với tinh thần đối thoại dù cuốn sách được trình bày có tính cách giáo khoa.