"Nhiều người nói tôi chơi trội nhưng việc ra cùng lúc 13 cuốn sách mới không phải tôi mà do xã hội tôi thúc đẩy tôi", nhạc sĩ Thuỵ Kha. 

{keywords}

Ông Nguyễn Anh Vũ và tác giả trong lễ ra mắt sách ngày 15/5 tại HN.

Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, nhà thơ Nguyễn Thụy Kha cho biết: "Nhiều người nói tôi chơi trội nhưng việc ra cùng lúc 13 cuốn sách không phải tôi mà do xã hội tôi thúc đẩy tôi. Nếu Nhà xuất bản Văn học không quyết định ra 13 cuốn sách cùng lúc thì tôi có chạy vạy hoặc bỏ tiền ra in cũng không được. Họ nhìn ra khả năng sách có thể tới tay bạn đọc nên mới làm".

Nhạc sĩ Văn Ký khi cầm trên tay những cuốn sách của nhà thơ Thuỵ Kha đã rất xúc động. "Anh Thuỵ Kha viết nhiều bài về tôi nhưng hôm nay tôi mới đọc, không ngờ anh viết về tôi rất sâu sắc, toàn diện. Nếu không có những người như Thuỵ Kha ít ai biết chúng tôi đã hoạt động như thế nào. Đó là tài năng của người cầm bút", nhạc sĩ Văn Ký chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc nhà xuất bản Văn học - được Nguyễn Thuỵ Kha đánh giá là bà đỡ mát tay và mạnh dạn. Ông Vũ cho biết chưa có tác giả nào ra đồng loạt 13 cuốn sách, đây có thể xem là một sự kiện của Nhà xuất bản Văn học.  

{keywords}
Ngọc Châm mong được là truyền nhân của nhạc sĩ Thuỵ Kha

Ngọc Châm cho biết, là người trẻ tuổi thuộc thế hệ nối tiếp đi tìm hiểu về tác giả tác phẩm, trong lúc bơ vơ cô đã may mắn gặp nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha và được ông tư vấn rất nhiều. Ông đã kết nối để người trẻ có hướng đi với những sản phẩm văn hoá lịch sử.  

Bộ sách mới xuất bản của Nguyễn Thụy Kha gồm 7 quyển thuộc loạt “Những tài danh âm nhạc Việt Nam” gồm các chân dung nhạc sĩ nổi tiếng: Hoàng Việt, Nguyễn Thiện Đạo, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, Huy Du, Nguyễn Xuân Khoát, Văn Cao. Bên cạnh đó là các quyển: "Thế kỷ âm nhạc Việt Nam: một thời hòa bình", "Thế kỷ âm nhạc Việt Nam: một thời đạn bom", "Nguyễn Văn Huyên - bản giao hưởng văn hóa", "Hàn Mặc Tử - thi sĩ đồng trinh", "Lời quê góp nhặt", "Thuở bình minh tân nhạc". 

Tình Lê