- Ngay trong mùa đầu tiên được phát sóng, chương trình đã phá kỷ lục giải thưởng dành cho người chiến thắng.

 

Big Brother là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999. Ngay khi lên sóng, chương trình đã trở thành một hiện tượng của ngành công nghiệp truyền hình lúc bấy giờ.

Không phải là một cuộc thi tìm kiếm tài năng, những người tham gia Big Brother sẽ được sống và sinh hoạt trong một không gian hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài (không điện thoại, không tivi, không internet)... Cuộc sống của họ sẽ được ghi lại bằng camera 24/24.

Bên cạnh việc vượt qua các thử thách của chương trình thì cách mà họ sống trong ngôi nhà chung sẽ quyết định đến việc đi ở của từng người. Cứ mỗi tuần, các thành viên trong ngôi nhà sẽ bầu ra 2 (hoặc nhiều hơn) người mà họ muốn bị loại, sau đó khán giả sẽ là người quyết định cái tên phải rời khỏi cuộc chơi. Người chiến thắng chính là người trụ lại cuối cùng.

{keywords}

Big Brother phiên bản Úc

Sau 15 năm kể từ ngày lên sóng, Big Brother sẽ đến Việt Nam với tên gọi là Người giấu mặt. Dù tôn trọng format ban đầu, nhưng Người giấu mặt vẫn sẽ có một số thay đổi so với phiên bản gốc. Đáng chú ý nhất là việc chương trình sẽ chỉ có một số liveshow hàng tuần (quyết định người bị loại), còn các tập phát sóng đều phải qua khâu biên tập chứ không được truyền trực tiếp như ở nhiều nước khác.

Trước những băn khoăn về việc liệu Người giấu mặt có phù hợp với văn hóa phương Đông hay không khi mà nó khai thác quá nhiều về đời sống riêng tư của người chơi, đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền cho biết chương trình đã thành công ở những nước thậm chí còn hà khắc hơn như Ấn Độ hay Pakistan thì không có lý do gì khán giả Việt lại không chấp nhận.

Đảm nhận vai trò đạo diễn cho Người giấu mặt mùa đầu tiên là Nguyễn Quang Dũng. Theo anh thì dù cuộc chơi này tương đối khắc nghiệt, nhưng chỉ cần sống thật với bản thân mình thì người chơi hoàn toàn có thể ở lại đến tập cuối. Và giải thưởng mà người chiến thắng nhận được cũng vô cùng giá trị. Đó là một căn chung cư trị giá 2 tỷ đồng.

Người Giấu Mặt - Big Brother Vietnam dự kiến sẽ bắt đầu tuyển người chơi từ tháng 9 trên khắp cả nước. Tập đầu tiên sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 vào khoảng trung tuần tháng 11 và các tập tiếp theo sẽ được phát sóng đều đặn vào tất cả các buổi tối trong tuần liên tục trong suốt 65 ngày.

Linh Phạm