Với niềm đam mê và tinh thần không lùi bước, Suboi được truyền thông nước ngoài gọi là “Nữ hoàng hip hop ở Việt Nam” và gặt hái nhiều thành công; trong đó có hợp đồng với hãng thời trang nổi tiếng H&M.

- Từ một nữ rapper bắt đầu được mọi người chú ý khi tham gia ca khúc "Xin hãy thứ tha" và "Girls' Night" cùng Hồ Ngọc Hà, giờ đây, tên tuổi của chị đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam. Chị cảm thấy thế nào khi được truyền thông quốc tế gọi là "nữ hoàng hiphop của Việt Nam"?

Tôi tin rằng không có gì là tự nhiên tới cả. Khoảng thời gian mọi người không thấy tôi ở Việt Nam là lúc tôi đang ở nước ngoài học hỏi, xây dựng quan hệ với các đối tác. Lúc đó, tôi nghĩ mình cần phải học hỏi nhiều điều từ thế giới bên ngoài và không cần phải khoe với bất kì ai.

Với truyền thông nước ngoài, khái niệm nữ rapper đến từ Việt Nam còn nhiều lạ lẫm. Và rồi, họ gọi tôi là “Nữ hoàng hip hop ở Việt Nam”. Từ thời điểm đó, tôi đã mất một số người bạn. Dù vậy, tôi càng tin rằng mình cần cố gắng, và cố gắng nhiều hơn nữa để chứng tỏ bản thân mình.

- Sau sự kiện gặp gỡ Tổng thống Mỹ Obama và hát rap cùng ông, Suboi ngày một gây chú ý hơn. Chị được CNN phỏng vấn, các báo Mỹ cũng đồng loạt đăng tin. Mới đây, chị còn là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được mời làm đại sứ trong chiến dịch H&M x Kenzo. Đó là những thành công không dễ gì có được. Chị đón nhận những tin vui này thế nào?

Khi đón nhận thành quả sau những tháng ngày hoạt động tích cực, dĩ nhiên, tôi cũng cảm thấy vui nhưng không bị choáng ngợp. Tôi tin tưởng vào những gì mình làm và đến khi nhận được kết quả, tôi nghĩ không cần phải giải thích gì nữa.

Thời gian vừa qua, mọi người nhắc nhiều đến tôi với vai trò là một trong những đại sứ của chiến dịch H&M x Kenzo. Thú thực, thời gian đầu tôi cũng không tin vào tai mình. Tôi đã phải làm việc với họ trong suốt 2 tháng qua email hoặc Skype, bằng mọi cách thể hiện cho họ thấy được niềm đam mê của mình dành cho hip hop.

- Theo Suboi thì lý do nào quyết định việc mình được chọn làm đại sứ cho chiến dịch Kenzo x H&M?

Điều tôi đã thể hiện với họ chính là tinh thần không lùi bước trên con đường phát triển sự nghiệp âm nhạc, tạo nên sự khác biệt, nét cá tính riêng, và một bản sắc không thể trộn lẫn. Tôi nghĩ đây cũng là lý do chính mang lại những thành công của mình cho đến giờ phút này.

- Được biết, Suboi cũng là một trong bốn gương mặt được thương hiệu Budweiser chọn ra để đại diện cho thế hệ không lùi bước, tham dự lễ hội âm nhạc đình đám nhất thế giới - Tomorrowland 2016 tại Bỉ để mang những trải nghiệm độc đáo nhất tại đây về cho Raver Việt Nam. Cảm nhận của Suboi như thế nào khi được tham dự sự kiện quy mô này?

Đây là một vinh hạnh cho tôi và 3 người bạn đồng hành là DJ Tuấn Kruise, JVevermind, VJ Dustin khi được tham dự sự kiện âm nhạc điện tử (EDM) đình đám nhất hành tinh và giữ vai trò là những đại diện ghi lại những khoảnh khắc độc đáo tại đây về cho các bạn trẻ có cùng đam mê với EDM tại Việt Nam. Được trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao, không khí sôi động cùng 300.000 raver thực sự rất tuyệt! Tôi nghĩ việc thương hiệu Budweiser nâng tầm trải nghiệm EDM tại Việt Nam bằng cách mang các sự kiện và tên tuổi DJ hàng đầu đến gần hơn với các bạn trẻ sẽ giúp họ có nhiều hội hơn để thực sự tiếp cận với âm nhạc điện tử đẳng cấp thế giới và sống hết mình với đam mê!

- Nhìn lại mọi thứ ở thời điểm này, chị có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ Việt Nam hiện nay trên con đường theo đuổi đam mê?

Ở tuổi 26, tôi may mắn có những trải nghiệm để trưởng thành. Tôi từng trải qua quãng thời gian đen tối cách đây hơn 3 năm. Thời điểm đó, tôi nghĩ mình đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng thực tế lại là giai đoạn thất bại nhất. Tôi thu mình lại và nhận ra chẳng có gì là mãi mãi, mọi thứ đều có thể thay đổi.

Sau biến cố, tôi tự nhắc mình phải lạc quan, luôn hướng về phía trước chứ không thể lùi bước bởi những khó khăn. Cuộc sống vốn không thiếu các vật cản, nếu vượt qua, bạn sẽ mạnh mẽ hơn nhiều. Trên suốt con đường đã chọn, tôi nghiệm ra rằng thăng trầm chỉ mang tính thời điểm, nó khiến tôi trưởng thành hơn và tự tin theo đuổi đam mê tới cùng.

- Vậy Suboi đã có kế hoạch gì cho mùa lễ hội, đặc biệt là Giáng sinh sắp đến để “chốt” lại một năm thành công thật hoành tráng chưa?

Tất nhiên là có rồi. Mùa lễ hội năm nay Suboi đự định cho ra mắt bài hát “Công” và tham gia vào dự án âm nhạc cuối năm hợp tác cùng thương hiệu bia Mỹ Budweiser với sự đồng góp mặt của một gương mặt DJ hàng đầu thế giới - Afrojack. Trong khuôn khổ của dự án này, Suboi sẽ hợp tác cùng ca sĩ Tóc Tiên và Afrojack để mang đến một bài hát đặc biệt dành riêng cho mùa lễ hội. Đồng thời, chúng tôi sẽ có một phần trình diễn đặc biệt tại lễ hội âm nhạc diễn ra vào 19/ 12/2016. Suboi đang rất hào hứng với dự án này! (cười)

{keywords}

Suboi là ngôi sao trẻ luôn có tinh thần không lùi bước và đam mê mạnh mẽ.

Tấn Tài