{keywords}
Á hậu nhí Hoàng Vân, 9 tuổi đã cùng bố mẹ kêu gọi mọi người đóng góp khoảng 50 triệu đồng, mua trang thiết bị thiết yếu như quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn… cho huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng - nơi đang giãn cách xã hội sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19.
{keywords}
Hoàng Vân cho biết, huyện Vĩnh Bảo là quê ngoại của em. Vì huyện đang giãn cách xã hội nên bé không thể về quê thăm bà ngoại và họ hàng như dịp nghỉ hè mọi năm. Hoàng Vân rất lo lắng cho sức khoẻ của bà và thường xuyên điện thoại về hỏi thăm tình hình.
{keywords}
Hoàng Vân được rất nhiều khán giả lớn tuổi chú ý khi trở thành công dân nhỏ tuổi nhất trong lễ ra mắt Quỹ vaccine Covid-19 vào đầu tháng 6 vừa qua tại Hà Nội. Trong sự kiện quan trọng có sự góp mặt của nhiều quan chức cao cấp, Hoàng Vân rất tự tin trả lời MC Mai Ngọc khi được phỏng vấn trên sóng truyền hình trực tiếp. Cô bé còn có việc làm ý nghĩa tại sự kiện khi ủng hộ Quỹ vaccine 5 triệu đồng, số tiền heo đất mà bé đã tiết kiệm suốt 1 năm qua với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé cho phong trào phòng chống Covid-19 trên cả nước.
{keywords}
Mới 9 tuổi nhưng Hoàng Vân đã có nhiều thành tích tại các sân chơi dành cho trẻ em. Năm 2019, bé đoạt giải triển vọng tại Siêu sao mẫu nhí (tại Malaysia) và danh hiệu Á hậu nhí thế giới (tại Dubai). 
{keywords}
Cô bé liên tục được Hoa hậu Ngọc Hân mời làm model chụp ảnh thời trang hoặc góp mặt cùng dàn mẫu diễn catwalk trong nhiều chương trình văn hoá lớn. Khi làm nhân vật trong sự kiện Quỹ Vaccine Covid-19 vào tối 5/6, Hoa hậu Ngọc Hân ở nhà xem chương trình cũng đăng tải lên story Facebook, chia sẻ cảm xúc tự hào và khen bé Hoàng Vân về sự tự tin.
{keywords}
Hoàng Vân là con thứ hai trong một gia đình có bốn chị em tại thành phố Hải Phòng. Mẹ bé kể, từ nhỏ bé đã thích ca hát, nhảy múa và bắt chước các người mẫu trình diễn thời trang mỗi lần xem tivi. 
{keywords}

Ngoài khả năng diễn mẫu, bé Hoàng Vân còn có tiềm năng ca hát khi từng song ca với ca sĩ hải ngoại Châu Tuấn hay trình diễn solo tại các đêm nghệ thuật lớn. 

{keywords}

Trên kênh YouTube riêng, bố mẹ của Hoàng Vân thường xuyên đăng tải video những tiết mục ca hát của con gái và thu hút lượng lớn người xem.

  Mai Linh

BST lấy cảm hứng từ làng nghề truyền thống Việt Nam ra mắt tại Milan

BST lấy cảm hứng từ làng nghề truyền thống Việt Nam ra mắt tại Milan

BST "Quintessence” của Phan Đăng Hoàng lọt top 30 BST xuất sắc nhất do hội đồng thời trang bình chọn, có đại diện đến từ tập đoàn LVMH, thương hiệu Versace, tạp chí Vogue Ý.