Sống khác nhà nhưng thương nhau như không hề khoảng cách

Mặc dù rất thành công trong sự nghiệp nhưng NSƯT Công Lý lại là người khá lận đận trong chuyện hôn nhân. Anh từng trải qua hai đời vợ. Người vợ đầu của anh là BTV Thục Khuê làm ở VTV và người vợ thứ hai là MC Thảo Vân.

Với người vợ đầu, Công Lý có một cô con gái tên là Thục Anh, người vợ thứ hai cũng sinh cho anh một cậu con trai tên là Gia Bảo. Công Lý thừa nhận anh đã mất rất nhiều sau những cuộc hôn nhân tan vỡ nhưng điều anh hạnh phúc có được là các con rất tình cảm và hiếu thảo.

{keywords}
NSƯT Công Lý cùng bố mẹ và hai con với hai người vợ.

Bố mẹ chia tay khi Thục Anh mới hơn 1 tuổi nhưng cô bé vẫn luôn được bù đắp tình yêu thương bởi gia đình nội ngoại. MC Thảo Vân từng khen Thục Anh là một người con sống lễ phép nhờ sự giáo dục tốt của mẹ. Khi về sống cùng mẹ ruột, Thục Anh vẫn thường tới nhà chơi với bố và em mỗi dịp cuối tuần. Cô bé rất thương bố, thương em trai.

Sau này khi Thảo Vân với Công Lý chia tay, tình cảm của Thục Anh dành cho em trai vẫn không thay đổi. Cả hai chị em vẫn thường xuyên trò chuyện với nhau thông qua mạng xã hội hoặc gọi điện kể cho nhau nghe những chuyện “tuổi mới lớn”.

Những dịp lễ tết, Thục Anh và Gia Bảo luôn cùng nhau về thăm ông bà nội. Cả hai chơi với nhau hồn nhiên, vui vẻ và gần gũi mà không có khoảng cách “chung - riêng” như suy nghĩ của người đời.

Bản thân Công Lý với hai người vợ cũ vẫn xem nhau như những người bạn. Họ thường xuyên chia sẻ với nhau về cách chăm nuôi các con. Ở nhiều sự kiện, nam nghệ sĩ thậm chí còn dẫn các con đi cùng bạn gái của mình. Bạn gái của Công Lý cũng đối xử với các con của anh rất thân thiện và văn minh.

Anh trai thay bố làm “trung tâm” của mọi sự gắn kết

Khác với Công Lý, nghệ sĩ Giang “còi” lại tương đối đông con sau những cuộc hôn nhân tan vỡ. Cuộc hôn nhân với người vợ đầu cho anh hai cậu con trai. Tuy nhiên, khi hôn nhân tan vỡ, anh nhận phần nuôi hai con vì “sống với mẹ, các con dễ trở nên mềm yếu vì được nuông chiều”.

Ở cuộc hôn nhân lần hai với người vợ kém anh hơn 20 tuổi, anh cũng có thêm một trai, một gái. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa kéo dài được bao lâu thì lại “đường ai nấy đi”. Và anh tiếp tục là người nhận phần nuôi con vì không muốn các con phải khổ. Hai người con trai lớn của anh đã có gia đình và đã cho anh lên chức ông nội, còn hai con với người vợ sau vẫn đang tuổi ăn tuổi học.

{keywords}
Nghệ sĩ Giang "còi" với hai con trai với người vợ đầu.

Đạo diễn Hiếu Vick - con trai lớn của nghệ sĩ Giang “còi” tiết lộ: “Tính đến bây giờ, nhà tôi có 7 anh chị em tất cả, bao gồm em cùng cha cùng mẹ, em cùng cha khác mẹ, em cùng mẹ khác cha. Mấy đứa em của tôi thuộc mấy thế hệ khác nhau”.

Tuy nhiên với trách nhiệm là anh cả nên Hiếu Vick tự nhận mình là sợi dây kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Sở dĩ, anh phải giữ vai trò này là vì bố mình không giữ liên lạc với những người vợ sau khi chia tay.

Với Hiếu Vick, vai trò này không hề đơn giản mà cực kỳ phức tạp bởi mỗi người mỗi tính lại sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khác nhau. Việc kết nối đôi khi trở nên khó khăn và khiến anh nhiều lần rơi vào cảnh khó xử.

Để kết nối từng thành viên con chung - con riêng, Hiếu Vick phải dùng nhiều cách khác nhau. Với cậu em cùng cha cùng mẹ kém anh 5 tuổi, anh giữ sự kết nối bằng cách thường xuyên gọi điện hỏi han, trò chuyện và khớp lịch để cùng về thăm bố cùng các em.

Với những đứa em nhỏ hơn, Hiếu Vick thường chờ đến cuối tuần hoặc những dịp đặc biệt để đón chúng sang nhà mình rồi cùng nhau đi ăn, đi xem phim. Mỗi khi đi công tác xa về, anh đều hỏi han trò chuyện với từng đứa em để cập nhật tình hình của bố ở nhà.

Bố mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ phải sống cùng bà nội nhưng Hiếu Vick không trách ai. Anh còn cảm thấy may mắn vì mình có đông anh em.

“Trong tình yêu và câu chuyện trái tim, có những thứ mà chúng ta không thể nào nói thành lời được. Dù có thì chuyện đó cũng chẳng quan trọng vì khi đã đủ 18 tuổi, mỗi người đều phải tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.

Bố mẹ tôi chia tay từ khi tôi còn rất nhỏ nên chuyện bố có thêm người nữa hay mẹ có thêm người nữa, thậm chí vài người nữa thì tôi cũng chẳng thấy có gì phải để tâm. Quan trọng nhất là thỉnh thoảng tôi lại có thêm một đứa em về với mình mà như thế thì càng vui chứ sao”, Hiếu Vick nói.

Tương tự, cũng trải qua 3 lần đò nhưng chuyện con chung - con riêng nhà Hiệp “gà” lại có vẻ như không được “thuận buồm xuôi gió” như hai nam nghệ sĩ trên. Hiệp “gà” có một gái lớn với người vợ đầu và một con trai với người vợ ở cuộc hôn nhân thứ 3.

Nam diễn viên tâm sự, cả hai con cùng cha khác mẹ nhưng sống chung nhà với bố và bà nội. Bé Hân Huyền đã lớn nhưng vẫn phải tập trung cho việc học nên mọi việc chăm sóc em bé đều do mẹ anh lo. Còn anh vì cảnh nhà “gà trống nuôi con” nên vẫn tích cực nhận lời đi diễn ở các sân khấu lớn nhỏ để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

(Theo Dân Trí)

Thảo Vân ứa nước mắt khi con trai viết văn về chuyện mẹ đơn thân

Thảo Vân ứa nước mắt khi con trai viết văn về chuyện mẹ đơn thân

MC Thảo Vân không kìm được xúc động khi con trai viết đoạn văn ngắn chia sẻ nỗi vất vả khi mẹ làm mẹ đơn thân.