Đội ngũ y bác sĩ tại nhiều bệnh viện trên cả nước và tại TP.HCM luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát thứ 4. Nhiều y bác sĩ gác lại công việc cá nhân, gia đình sẵn sàng có mặt bất cứ lúc nào Tổ quốc cần, cống hiến không mệt mỏi thời gian qua để chống đại dịch Covid-19.

Diễn viên Thành Tài (Đoàn Minh Tài) đã chia sẻ dòng thư xúc động gửi mẹ nuôi là bà Ngô Kim Thanh - Bác sĩ chuyên khoa II - Bệnh viện Chợ Rẫy - hiện đang điều trị bệnh nhân F0 mắc Covid tại Bệnh viện dã chiến Thu Dung, Thủ Đức.

{keywords}
Diễn viên Đoàn Minh Tài và mẹ (giữa)

Anh viết: "Đã hơn một tuần trôi qua, mẹ vẫn miệt mài cùng với đội ngũ y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Covid. Con biết cả tuần rồi mẹ không ngủ được, bệnh của mẹ lại trở nặng hơn: ho nhiều, chân bị giãn tĩnh mạch sâu,..

Con biết mẹ đang nhớ nhà, nhớ các con và đang rất mệt, áp lực khi phải làm việc trong môi trường lây nhiễm cao, bệnh nhân ngày càng đông nhưng không bao giờ mẹ than vãn bất cứ điều gì, lúc nào cũng cười, tinh thần luôn lạc quan, lúc nào cũng muốn làm những điều tốt nhất cho bệnh nhân để họ mau khỏi bệnh và về với gia đình, lo cho những người thân xung quanh mình, lo cho ba cùng hai con ở nhà.

Mẹ chưa bao giờ lo cho mẹ, ngay cả uống thuốc mỗi ngày mẹ cũng không nhớ vì những việc chen ngang: bệnh nhân đang thiếu đồ ăn, thiếu đồ dùng hay có một F0 đang trở nặng phải chuyển viện…. Biết nói làm sao hết những gì mà mẹ đã cống hiến, những khổ cực mà mẹ phải trải qua giai đoạn khó khăn này. Giờ con chỉ biết cầu nguyện cho mẹ luôn được bình an, bớt ho, chân đỡ đau, luôn khoẻ mạnh để chăm lo cho bệnh nhân".

Cuối chia sẻ, nam diễn viên cầu mong các bệnh nhân F0 sớm khỏe mạnh để xuất viện, để mẹ anh cùng các y bác sĩ đỡ vất vả hơn và sớm được về với gia đình. Anh chúc các y bác sĩ luôn khoẻ mạnh, không ai bị nhiễm bệnh và hoàn thành tốt công việc.

Trao đổi với VietNamNet, nam diễn viên cho biết khối lượng công việc của bác sĩ Kim Thanh khá lớn do số lượng bệnh nhân đông hơn đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên rất nhiều. Ngoài việc chăm sóc và quản lý bệnh nhân, mẹ anh phải phụ giúp việc vận chuyển lương thực và đồ dùng sinh hoạt cho các bệnh nhân, ban đêm phải chia ca ra trực.

Anh cho biết thêm, các y bác sĩ tại nơi mẹ nuôi đang làm việc gặp không ít khó khăn như thiếu đồ bảo hộ, thuốc, vật dụng y tế và đang chờ nguồn cung cấp. Bác sĩ Thanh hầu như có rất ít thời gian nghỉ ngơi, chưa kể việc sinh hoạt, giặt giũ phải tự lo. 

"Khi đem đồ sinh hoạt cá nhân lên cho mẹ, tôi cảm thấy nghẹn ngào vì không được ôm, hôn mẹ mà phải đứng nhìn mẹ từ xa để đảm bảo khoảng cách an toàn", nam diễn viên xúc động nói.

Đ.N - Tâm Như

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi mắc Covid-19

Diễn viên Kim Đào và con trai 10 tuổi mắc Covid-19

Nữ diễn viên đưa con trai vào khu cách ly khi bé bị nhiễm Covid-19. Vài ngày sau, cô cũng được thông báo đã mắc bệnh.