Ngọc Anh là gương mặt mới của điện ảnh Việt. Ngoài đời, nữ diễn viên gốc Hải Phòng có một gia đình nhỏ với ông xã và con gái. Cô từng được dư luận chú ý khi có cảnh nóng “nặng đô” cùng Lâm Vissay trong phim truyền hình Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Bộ phim gần đây nhất mà Ngọc Anh tham gia là Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! của đạo diễn Phan Đăng Di. Dự án nằm trong chuỗi phim hợp tuyển về đề tài ẩm thực của 8 quốc gia châu Á khác nhau, bao gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam do kênh truyền hình Mỹ - HBO sản xuất.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 1

Ngọc Anh tham gia đóng chính trong phimChàng dâng cá, Nàng ăn hoa! do HBO sản xuất.

Phim được xếp lịch lên sóng trên HBO vào 22h ngày 10/11 nhưng đã bị thay thế bởi một bộ phim khác. Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! phải chỉnh sửa, cắt bớt các cảnh nóng để phát sóng lúc 1h55 ngày 13/11 trên HBO.

Nữ chính Ngọc Anh đã có những chia sẻ về câu chuyện.

Được chồng ủng hộ đóng cảnh nóng

- Cảm xúc của chị thế nào khi bộ phim do mình đóng chính đột ngột không lên sóng kênh HBO như kế hoạch?

- Lúc nhận thông tin về dự án, tôi không quan tâm nó là bộ phim do kênh truyền hình nổi tiếng nào tài trợ và sẽ được phát sóng quốc tế. Điều tôi quan tâm là nội dung kịch bản thế nào, mình có cảm được câu chuyện và nhân vật hay không.

Chỉ đến khi chính thức nhận lời, tôi mới háo hức và mong chờ những trải nghiệm thú vị vì được làm việc với đạo diễn Phan Đăng Di và ê-kíp Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!.

Khi phim đột ngột bị dời lịch chiếu, tôi thực sự tiếc nuối cho cố gắng của ê-kíp. Những cảnh quay được cho là nhạy cảm thực tế đã được cắt gọt rất nhiều và tôi biết đó là bài toán khó cho đạo diễn Phan Đăng Di để làm sao hài hòa được giữa nghệ thuật và “tiêu chuẩn truyền hình”.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 2

Ngọc Anh và Lãnh Thanh có nhiều cảnh tình tứ trongChàng dâng cá, Nàng ăn hoa!.

- Chồng chị có ý kiến gì về việc vợ thường đóng cảnh nóng ở nhiều phim?

- Nếu không có chồng ủng hộ thì đã không có Ngọc Anh với những thước phim đẹp như tranh mà khán giả thấy trong trailer Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! mà HBO tung ra gần đây.

Khi mới nhận kịch bản, tôi đã nhấc lên đặt xuống không biết bao nhiêu lần vì lo bộ phim sẽ ảnh hưởng đến chuyện gia đình. Dù yêu thích diễn xuất, và đây là cơ hội hiếm có nhưng đối với tôi, gia đình vẫn là quan trọng.

Nhưng khi chồng biết vợ phân vân vì có cảnh nhạy cảm, anh ấy chỉ phì cười và bảo: “Vợ cứ đi đi, bơi đi, có thế mà cũng phải suy nghĩ. Đây là đam mê và cơ hội của vợ, nhất định phải nắm lấy”.

- So với cảnh nóng chị từng thực hiện với Lâm Vissay trong Thương nhớ ở ai, cảnh nóng trong Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! khó hơn ở điểm nào?

- Một phụ nữ nông thôn chịu thương chịu khó và một cô gái hiện đại có mối tình lãng mạn, nồng cháy cùng anh “phi công trẻ” có thể gọi là có điểm tương đồng ư? (Cười).

Khác biệt lớn nhất là Lâm Vissay và Lãnh Thanh là 2 bạn diễn khác nhau. Vậy thôi.

Thực ra người ngoài nhìn vào các cảnh nóng sẽ nghĩ là cái gì đó rất ghê gớm. Tôi thấy cũng “thường” thôi và chẳng phân nổi cái nào nặng đô về độ nóng hơn cái nào vì cái nào cũng đều giả hết.

Cái nặng đô nếu muốn nói đến thì chỉ là nặng ở việc làm thế nào để giả mà như thật, mang đến những cảm nhận và cảm xúc chân thật cho khán giả. Chính vì vậy mà cả tôi và Lãnh Thanh đều muốn cống hiến những điều táo bạo cho mục đích nghệ thuật.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 3

Ngọc Anh từng có nhiều cảnh hở hang trong phim truyền hình gây tranh cãi Thương nhớ ở ai.

Tôi không có định hướng về hình ảnh trong tương lai. Tôi không muốn đóng đinh mình trong một hình ảnh nào nhất định. Tôi yêu thích diễn xuất bởi mỗi bộ phim là trải nghiệm về cuộc đời, tính cách khác nhau. Nếu có thể được thỏa sức bơi thì tôi sẽ vẫy vùng cho thỏa. Còn nói về ý thích trong tương lai gần thì tôi muốn được thử sức trong hình ảnh đả nữ quyến rũ và mạnh mẽ.

Mong cảnh nóng lâu hơn để được “thưởng thức”

- Cảnh nóng của Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! táo bạo thế nào mà khiến bộ phim phải hoãn sóng?

- Nói về hoàn cảnh diễn ra những cảnh nóng chỉ có thể dùng từ “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Nhanh đến nỗi khi đạo diễn hô cắt, tôi còn không tin là cảnh đó đã xong. Kể mà cảnh đó quay kéo dài một chút để tôi kịp “thưởng thức”.

Tôi đùa đấy, các cảnh được cho là nóng trong phim này nó cũng chỉ man mát thôi.

Tôi tin rằng đó là những cảnh quay đáng mong chờ, là một phần không thể thiếu tạo nên “phong vị” riêng của Chàng dâng cá, nàng ăn hoa!.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 4

Ngọc Anh tếu táo rằng cô mong cảnh nóng dài hơn để được "thưởng thức".

Quan điểm về cảnh nóng mỗi người đều khác nhau, nặng như quả núi với người này có khi chỉ nhẹ như lông hồng với người khác nên thật khó để mà cân đo đong đếm mức độ.

Với tôi, cảnh nóng trong phim ở mức độ có thể phát sóng trên truyền hình. Chưa kể đến, suốt thời gian quay những cảnh yêu đương, luôn có một đại diện từ hãng sản xuất ngồi cùng đạo diễn để khi cảnh quay đi quá xa giới hạn thì họ sẽ “phanh”. Anh em trong đoàn còn trêu nhau: “Thế thôi, không công an bắt bây giờ”.

Dù là mức độ gì, tôi tin khi khán giả xem những thước phim đó, sẽ cảm nhận được tình yêu của Thăng và Vân “đẹp” và thơ đến thế nào. Biết đâu, chính các bạn lại nhìn thấy bóng dáng mình trong chuyện tình đó.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 5

Ngọc Anh có nhiều cảnh quay "mát mẻ" trong dự án của HBO.

- Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ quá trình quay bộ phim rất vui và dễ chịu “như đi nghỉ”, còn chị?

- Vui thì hiển nhiên rồi. Tôi không biết khái niệm “sướng như đi nghỉ” của anh Di thế nào. Với tôi, mỗi ngày quay đều là tận hưởng, mỗi khoảnh khắc đều được sống trong nhân vật. Thậm chí, tôi còn ăn chay từ khi bắt đầu dự án vì “Nàng ăn hoa” mà (nhân vật của Ngọc Anh trong phim là người ăn chay, PV).

Các món ăn trong phim ngon thật chứ không chỉ là hình ảnh đẹp mắt. Đặc biệt là món lẩu hoa thần thánh. Nhắc đến là tôi lại muốn bay ngay vào miền trong để được thưởng thức thứ nước lẩu thanh mát và thơm dịu đó.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 6

Trong phim, Ngọc Anh có mối tình cháy bỏng với "phi công trẻ" Lãnh Thanh.

- Chị và Lãnh Thanh đã phối hợp với nhau như thế nào trong dự án?

- Dù là cảnh nóng hay mát thì tôi và Lãnh Thanh hiếm khi trao đổi và bàn bạc trước về cách thực hiện cảnh quay. Tôi và bạn ấy có cùng quan điểm vấn đề này. Nó giúp chúng tôi giữ được các phản xạ tự nhiên, tươi mới khi tương tác với nhau. Từ đó tạo nên sự chân thật trong mỗi cảnh quay, điều mà đạo diễn Phan Đăng Di đặc biệt chú trọng.

Thay vào đó, tôi và Lãnh Thanh dành nhiều thời gian để trao đổi về diễn biến tâm lý nhân vật cùng đạo diễn. Tất nhiên, điều này cũng dẫn đến tình huống có vài phân đoạn khiến chúng tôi không hiểu nhau.

Ngoc Anh: 'Chong ung ho toi dong canh nong trong phim cua HBO' hinh anh 7

Ngọc Anh và Lãnh Thanh hạn chế bàn bạc trước khi diễn chung để cảnh quay được tự nhiên nhất có thể.

Tôi vẫn nhớ vào buổi chiều của ngày quay thứ 2, trong một phân đoạn khó, khi đạo diễn hô cắt thì Lãnh Thanh đã nói rất nhiều về cảnh quay. Kết quả là tôi cảm thấy quá tải và đã “xin phép” được ngừng cuộc nói chuyện để mọi thứ không đi quá xa.

Rất may là tối hôm đó, chúng tôi đã dành thời gian chia sẻ thẳng thắn với nhau. Đó là kỷ niệm đáng nhớ, giúp tôi và Lãnh Thanh hiểu và làm việc ăn ý với nhau hơn hẳn.

Có thể nói, Lãnh Thanh là bạn diễn tuyệt vời. Tôi tin rằng bất cứ diễn viên nào từng làm việc với bạn ấy đều sẽ có cảm nhận như vậy. Tôi thật sự cảm ơn Lãnh Thanh vì bạn ấy đã luôn đồng hành và giúp đỡ mình trong quá trình thực hiện bộ phim.

Bên cạnh đó, cậu ấy có tinh thần nghiêm túc với việc lao động nghệ thuật, đây là điều quan trọng tôi học hỏi được từ Lãnh Thanh trong suốt thời gian làm việc cùng nhau.

(Theo Zing)

Ngọc Anh - nữ diễn viên Việt có cảnh nóng trong phim của HBO

Ngọc Anh - nữ diễn viên Việt có cảnh nóng trong phim của HBO

Ngọc Anh là một gương mặt mới. Cô từng gây tranh cãi về cảnh nóng khi tham gia phim truyền hình "Thương nhớ ở ai".