Sau vài năm vắng bóng trên phim truyền hình, NSƯT Quang Thắng tái xuất bằng một vai diễn trong “11 tháng 5 ngày”. Là một “ngôi sao” tuổi đời không còn trẻ, nhưng khi tham gia một bộ phim với sự góp mặt của nhiều người trẻ, Táo kinh tế hòa nhập vui vẻ, tôn trọng đạo diễn cùng đồng nghiệp “đàn em”.

Vì sao anh nhận lời tham gia phim “11 tháng 5 ngày”?

NSƯT Quang Thắng: Lâu lắm rồi tôi không tham gia làm phim. Trong thời gian dịch bệnh thế này tôi mong muốn tham gia một bộ phim vui vẻ, giúp khán giả thay đổi không khí. Một số bộ phim truyền hình vừa qua đi vào đề tài gia đình, rất hấp dẫn nhưng hơi căng thẳng. Tôi mong rằng, “11 tháng 5 ngày” sẽ mang lại niềm vui cho mọi người trong những ngày chống dịch.

NSƯT Quang Thắng: Tìm được một diễn viên không chỉnh sửa bây giờ cực khó! ảnh 1

NSƯT Quang Thắng ấn tượng với vai Táo kinh tế, trong chương trình Táo Quân (Ảnh: Internet)

Làm phim với các đạo diễn trẻ anh thấy sao?

NSƯT Quang Thắng: Đây là phim đầu tay của Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh. Vì là phim đầu tay nên tất nhiên về kinh nghiệm thì Linh và Hiếu vẫn còn thiếu. Nhưng kinh nghiệm là thứ có thể bồi đắp theo thời gian. Khi làm nhiều phim thì các bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm thôi. Ưu điểm của người trẻ là sức lực dồi dào nên lúc nào cũng nồng nhiệt, quay từ sáng sớm đến 11-12 giờ đêm vẫn được (cười). Các đạo diễn có tuổi thì không làm được như thế!

Anh không tỏ vẻ “đàn anh”, “đàn chú” với họ chứ?

NSƯT Quang Thắng: Không, không. Đạo diễn là đạo diễn. Nguyên tắc của tôi là thế. Còn mình xin được sáng tạo chỗ này, chỗ kia, người ta cho thì cho, không cho thì thôi. Mình là diễn viên phải làm theo chỉ đạo của đạo diễn. Tất cả mọi cái phải theo. Dĩ nhiên, nếu tôi thấy đoạn nào chưa hợp lý thì sẽ góp ý, thế thôi, không bao giờ thể hiện hay lên mặt. Các bạn trẻ cũng quan sát thái độ của tôi. Ngay khâu phục trang các bạn cũng để ý xem thái độ của tôi ra sao nhưng thấy tôi hoàn toàn vui vẻ. Tôi thường trêu người nọ, chọc người kia cho không khí trường quay bớt căng thẳng.

Đóng cậu ruột của Tuệ Nhi, nhân vật chính trong “11 tháng 5 ngày”. Anh thấy khả năng diễn xuất của người thủ vai Tuệ Nhi, nữ diễn viên Khả Ngân ra sao?

NSƯT Quang Thắng: Bạn Khả Ngân nếu đóng với tất cả diễn viên miền Bắc thì mới đầu chưa hòa nhập được. Nhưng dần dần hòa nhập được thì bạn ấy đóng lên tầm mới. Mới đầu ai chẳng bỡ ngỡ? Nhiều khi khán giả chưa xem đã chê đâm ra bạn trẻ nhụt chí, giảm sức sáng tạo. Nào chê gầy, nào chê không có sức sống… Phụ nữ sợ kiểu chê điều đó. Mà chê bai trên mạng xã hội thì vô cùng, có người chả xem vẫn chê.

Tôi nghĩ tìm được một diễn viên không chỉnh sửa như Khả Ngân bây giờ ở Việt Nam là cực khó. Chỉnh sửa cho sắc đẹp lên hương thì có khi không còn phù hợp với vai diễn này. Đã làm mặt rồi thì biểu cảm đơ. Khả Ngân không chỉnh sửa, hợp với vai này vì vai này cần gai góc. Tôi nghĩ nên xem phim như sự giải trí, phê mạnh thì diễn viên trẻ mất cảm hứng.

NSƯT Quang Thắng: Tìm được một diễn viên không chỉnh sửa bây giờ cực khó! ảnh 2

Quang Thắng vai ông Tiến, cậu của Tuệ Nhi, Khả Ngân đóng (Ảnh: Internet)

Anh đối diện thế nào với những lời chê?

 

NSƯT Quang Thắng: Khán giả được quyền cảm nhận, phán xét theo góc độ riêng. Mình là diễn viên, phải chấp nhận điều ấy. Lời chê nào đúng thì mình rút kinh nghiệm cho phim sau. Còn không đúng thì thôi. Chả lẽ lại đi tranh cãi. Làm sao tranh cãi cho lại?

Thế hệ anh rất thăng hoa, thậm chí thế hệ sau anh giờ ngoài danh hiệu cao quí còn lên lãnh đạo. Anh không phấn đấu làm quản lý hay sao?

NSƯT Quang Thắng: (cười). Tôi mới chuyển về Nhà hát Kịch Hà Nội. Cứ hỏi NSND Trung Hiếu thì ra tôi (lại cười). Tôi không phù hợp làm quản lý đâu.

Bây giờ anh đang là Nghệ sỹ ưu tú. Anh sẽ phấn đấu lên Nghệ sỹ nhân dân chứ?

NSƯT Quang Thắng: Đấy, tôi phấn đấu lên Nghệ sỹ nhân dân. Phấn đấu chuyên môn thôi. Không phấn đấu làm quản lý. Tính tôi cứ sao ấy… (cười)

NSƯT Quang Thắng: Tìm được một diễn viên không chỉnh sửa bây giờ cực khó! ảnh 3

NSƯT Quang Thắng trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội (Ảnh: Internet)

Gia đình anh vẫn bình an trong bão dịch? Các con anh đã lớn chưa?

NSƯT Quang Thắng: Các con tôi lớn rồi. Một cháu đã vào đại học năm thứ hai. Cháu thứ hai vừa thi vào cấp 3.Tôi đang ở Hà Nội, đã hai tháng rồi tôi chưa được về Hải Phòng thăm nhà vì giãn cách xã hội.

Tức là anh đang trong tình trạng “cơm niêu nước lọ” tự chăm sóc mình? Bí quyết nào để anh giữ được gia đình êm ấm, xóa định kiến người làm nghệ thuật dễ lênh đênh tình duyên?

NSƯT Quang Thắng: Khi bạn gọi tôi thì tôi đang trong bếp nấu nướng đấy! (cười). Tôi không có bí quyết gì để giữ gìn hạnh phúc, cứ sống thật thôi. Trong gia đình tôi là người chồng, người cha giống như bao người đàn ông bình thường khác. Tôi nghĩ nghệ sỹ đã diễn trên sân khấu nhiều rồi thì ra ngoài đời là người bình thường thôi, diễn làm gì nữa?

NSƯT Quang Thắng: Tìm được một diễn viên không chỉnh sửa bây giờ cực khó! ảnh 4

Vợ chồng Táo kinh tế (Ảnh: FBNV)

Theo tienphong.vn

Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim sắp lên sóng VTV

Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim sắp lên sóng VTV

Đây là bộ phim đánh dấu sự tái ngộ của hai 'Táo' trên phim truyền hình sau 'Yêu thì ghét thôi' năm 2018.