Quang Hà và nhạc sĩ Phúc Trường lên tiếng về nghi vấn đạo nhạc:

Mới đây, Quang Hà chính thức cho ra mắt MV ca nhạc Ai rồi cũng sẽ khác, một sản phẩm mở đầu cho chuỗi dự án âm nhạc sắp tới của anh. Bài hát là sáng tác của Phúc Trường thuộc thể loại pop ballad với giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, vốn là sở trường của Quang Hà.

Ngay sau khi được trình làng, bài hát đã vướng phải nghi vấn đạo nhạc. Nhiều người cho rằng bài hát có giai điệu giống với bản hit Day by day của nhóm nhạc T-ara (Hàn Quốc).

{keywords}
Ca khúc mới của Quang Hà bị nhận lượng dislike rất nhiều khi dính nghi vấn đạo nhạc.

Nhiều người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc đã rất bức xúc, họ để lại bình luận chỉ trích nhạc sĩ sáng tác và cả ca sĩ trình bày ca khúc này. Một tài khoản bình luận: “Day by day phiên bản Vietsub à?”. Một tài khoản khác gay gắt hơn: “Đạo nhạc trắng trợn luôn nha. Mong sẽ nhận được câu trả lời thích hợp của anh”.

{keywords}
Một số khán giả bức xúc đã để lại bình luận chỉ trích ca khúc đạo nhạc.

Đa số các bình luận đều cho rằng phần nhạc bài hát có hơn 90% giống với bản Day by day, chỉ khác là được dịch sang tiếng Việt.

Bên cạnh những lời chỉ trích đạo nhạc, nhiều khán giả còn cho rằng đây là chiêu trò của Quang Hà và ê-kíp nhằm hướng sự quan tâm của dư luận về mình để tung ra các sản phẩm tiếp theo.

Đứng trước làn sóng chỉ trích gay gắt, Quang Hà đã chính thức lên tiếng. Anh cho biết bản thân vừa nghe qua ca khúc Day by day, nam ca sĩ thừa nhận rằng ca khúc mới của mình rất giống với bản hit huyền thoại của T-ara.

Giọng ca Ngỡ cho biết bản thân anh cũng rất bức xúc vì điều này, hiện tại anh đã liên hệ với nhạc sĩ Phúc Trường để có được lời giải thích cụ thể và rõ ràng nhất.

Là ca sĩ thể hiện bài hát, Quang Hà gửi lời xin lỗi đến các fan của bài hát Day by day và nhóm nhạc T-ara. Anh cho biết bản thân không hề biết sự giống nhau giữa hai bài nên mới nhận thể hiện ca khúc ấy. Nam ca sĩ hứa sẽ cho khán giả một lời giải đáp rõ ràng trong thời gian sớm nhất có thể.

{keywords}
Quang Hà trong buổi họp báo ra mắt MV Ai rồi cũng sẽ khác.

Với vai trò là người sáng tác, hòa âm, phối khí cho ca khúc Ai rồi cũng sẽ khác, Phúc Trường chính thức lên tiếng về vụ việc này. Nam nhạc sĩ khẳng định bản thân không hề đạo nhạc, tất cả đều là sự trùng hợp, quy tắc làm nghề của anh là không bao giờ đạo nhạc nên không có chuyện đạo nhái ở đây.

“Trường cho rằng khi một nhạc sĩ lấy một bài hát của nước ngoài có sẵn trên thị trường rồi về viết lại lời Việt với đúng giai điệu bài hát đó thì mới là đạo nhạc. Còn những bài hát giống nhau một chút, một vài nốt, một vài khúc thì đó không phải đạo nhạc”, Phúc Trường viết.

Nam nhạc sĩ còn cho rằng: “Thị trường âm nhạc rất rộng lớn, một người viết bài hát thì chưa chắc họ đã biết ý tưởng của mình có giống với bài hát khác hay không. Còn khi nghe thì có nhiều cái đầu săm soi tìm kiếm các bài hát khác có một đoạn giống để so sánh thì như thế không gọi là đạo nhạc được”.

Anh cho biết bản thân cũng rất bất ngờ khi bị ‘soi’ ra bài hát của mình có một đoạn giống với bài của người khác như vậy. Anh khẳng định mình xây dựng tên tuổi rất khó khăn, đã viết nhạc suốt 8 năm và có nhiều ca khúc khẳng định thực lực, không hề có chuyện đạo nhạc.

Chia sẻ với VietNamNet về cảm nhận Quang Hà đối với câu trả lời của Phúc Trường, nam ca sĩ từ chối trả lời. Anh cho biết bản thân không muốn nói qua lại nhiều lần dẫn đến mất lòng. Anh sẽ tổ chức một buổi họp báo, ‘ba mặt một lời’ để có câu trả lời thích đáng cho khán giả.

Minh Tuyền

Quang Hà quỳ gối tặng hoa cho Lệ Quyên

Quang Hà quỳ gối tặng hoa cho Lệ Quyên

- Ca sĩ Quang Hà đã gây bất ngờ khi anh quỳ gối xuống tặng hoa chúc mừng Lệ Quyên trong đêm nhạc.