Thu Ngân - tân Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu tỏ ra tự tin và nhanh nhạy trước các câu hỏi của truyền thông sau giây phút đăng quang. 

Tại sao bạn không cầm giấy đọc câu hỏi để xảy ra lỗi không nhớ ý ở phần thi ứng xử?

Lỗi không đọc câu hỏi em chia sẻ rằng thực sự khi vào Top 5 đứng trên sân khấu như ngồi trên ghế nóng khi run quá em không tránh khỏi lỗi nhỏ trên sân khấu. Có một lỗi đó là em không quan sát các bạn đọc giấy và đã bất ngờ đưa giấy câu hỏi của mình cho MC Anh Tuấn. Khi phải nhớ lại câu hỏi của mình em rất run vì không nhớ hết, em nghĩ đó là lỗi nhỏ.

{keywords}
 

Gần đây có một số người đẹp đoạt giải cao ở các cuộc thi nhan sắc bị điều tiếng xung quanh nếp sống, sinh hoạt và cuộc sống? Bạn có quan tâm đến điều đó không? Và bây giờ bạn đang ở vị trí cao nhất của cuộc thi, bạn sẽ làm gì để giữ hình ảnh xứng đáng với sự kỳ vọng niềm tin của rất nhiều người về hoa hậu?

Ước mơ của em là thay đổi những điều chưa tốt từ các bạn trẻ Việt Nam có suy nghĩ tốt hơn. Khi em đã suy nghĩ thì sẽ làm. Và khi đã làm thì phải ngay từ bây giờ. Khi là người đại diện cho hoa hậu Việt Nam có ước mơ cam kết như vậy không vì một lẽ gì đó em phá hủy đi ước mơ và kết thúc nó dễ dàng.

Bạn có định theo đuổi việc học bên Thụỵ Sĩ sau khi đăng quang không bởi thực tế ở Việt Nam nhiều người đẹp sau khi sở hữu vương miện hoặc bảo lưu việc học hoặc chật vật mãi mới tốt nghiệp đại học? 

Đối với em, một cô gái thời đại mới thì điều quan trọng nhất là trí tuệ và vẻ đẹp bên trong gọi là lòng nhân ái. Vẻ đẹp chỉ bền và tồn tại lâu dài với vẻ đẹp tri thức. Nếu một cô gái đẹp mà không có tri thức thì sẽ bị mọi người quên lãng nhanh chóng. Chính vì vậy hôm nay em có lời cam kết về sự nghiệp học hành của em. Em muốn cam kết để mọi người thấy rằng con gái Việt Nam hoàn hảo và cố gắng hoàn hảo trên mọi khía cạnh.

Bạn học ngành về quản trị kinh doanh ở Thụy Sĩ, bạn sẽ làm gì cho ngôi vị Hoa hậu bản sắc Việt 2016? Liệu đăng quang hoa hậu ảnh hưởng gì cuộc sống ở nước ngoài?

Em là người đặt câu hỏi cho BTC nếu may mắn trở thành Hoa hậu thì ảnh hưởng việc học hay không? BTC đã trả lời hoạt động của FLC vươn ra thế giới, em có thể quảng bá cho văn hóa, du lịch Việt Nam ở Thụy Sĩ. Trong thời gian học em có nhiều thời gian để quảng bá hình ảnh Việt Nam, đó là trách nhiệm của một hoa hậu. 

{keywords}

Bạn sẽ sử dụng tiền thưởng ra sao? 

Khi tham gia cuộc thi em có nghĩ đến chuyện đoạt vương miện, nhưng chưa nghĩ tới sẽ sử dụng phần thưởng, số tiền đó như thế nào. Từ trước đến nay em được bố mẹ hỗ trợ về tài chính, từ ăn học, nuôi nấng ... nên em nghĩ số tiền 500 triệu em sẽ trao đổi với ba mẹ và cùng gia đình tham gia hoạt động từ thiện. Em dùng 90% tiền thưởng làm từ thiện. 

Sơn Hà (ghi) 

Ảnh: Hoà Nguyễn