- Phong cách thời trang công sở hè thu vẫn luôn là sự lên ngôi của các loại áo sơ mi phá cách. Hãy chọn những trang phục với chất liệu mỏng mát, phối với nhiều tông màu sáng dịu để luôn tự tin khi sải bước tới nơi làm việc. 

Áo sơ mi kẻ sọc
 

{keywords}

Nếu để ý kỹ nàng sẽ thấy xu hướng kẻ sọc đang len lỏi vào trong từng tấm hình của các người mẫu nổi tiếng. Là một trong những họa tiết mang tính ứng dụng cao, kẻ sọc còn có thể biến tấu thành nhiều phong cách khác nhau, cá tính, thanh lịch, trẻ trung cùng nàng mặc đi làm, dạo phố hay thậm chí dự tiệc.

Chân váy kẻ ca rô

{keywords}

Mùa hè bạn có thể học cách may chân váy maxi, chân váy xòe bồng bềnh bằng vải voan hay vải cotton mềm mại. Thậm chí bạn có thể tận dụng đồ cũ để học cách cắt may chân váy thời trang áo sơ mi. Sang thu, bạn hãy tìm những chất liệu vải dày dặn một chút như vải fabric để may chân váy nhé. Nhất là những chiếc chân váy kẻ caro sẽ giúp bạn cực kỳ nổi bật tại công sở.

Quần dài màu hồng nhạt

{keywords}

Với những chiếc quần tây nghiêm túc, đứng đắn nhưng với tông màu hồng nhạt pastel dịu dàng, bạn có thể tạo phong cách công sở trẻ trung, sành điệu, lại không quá bí bách. Hãy chọn quần có độ ngắn trên mắt cá chân, thậm chí ngắn ngang bắp chân cũng được, sẽ giúp tôn dáng, kéo dài đôi chân hơn. Phối quần dài màu hồng nhạt với một chiếc áo lụa tông màu trung tính có thể là công thức lên đồ công sở cho bạn tránh một ngày mệt mỏi.

Váy liền màu trắng

{keywords}

Màu trắng không bao giờ khiến bạn thất vọng ở chốn văn phòng, thể hiện sự chỉn chu, ngăn nắp, gọn gàng. Hãy sắm sẵn vài bộ váy liền màu trắng, ngắn trên đầu gối, và bạn không bao giờ phải đau đầu khi chọn đồ mặc đi làm mỗi sáng. Phối váy liền màu trắng với giày bệt hoặc sandal cao gót đều được. Khi chọn váy trắng công sở cho mùa hè, chú ý nhất là phải chọn chất liệu thoáng mát, không làm bí mồ hôi. Tuy có thể chọn dáng gọn gàng, ôm chiết eo, nhưng vẫn nên ưu tiên kiểu dáng thoải mái, dễ vận động một chút. Váy may càng đơn giản càng dễ mặc, đừng tham quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ, cùng lắm là thêm đường viền ren dưới gấu váy hoặc dây buộc nơ ở cổ áo thôi.

Áo khoác gi lê dáng dài

{keywords}

Những chiếc áo gi lê có thể liệt vào hạng áo khó mặc nhất, thường chỉ có tác dụng trang trí mà kém đi độ thiết thực, không giúp che chở bạn khỏi những cơn gió mùa bất chợt, cũng không giúp bạn trốn tránh được khói bụi và nắng gắt.

Bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi chọn mua áo gi lê vào bất cứ thời tiết nào, khó chọn chất liệu và kiểu dáng, và băn khoăn rất nhiều ngày xem nên kết hợp áo gi lê với trang phục nào. Nhưng hãy tư duy như một tín đồ thời trang mùa hè thật táo bạo, và coi áo gi lê như một trang phục không thể thiếu của mùa hè, bạn sẽ có cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Hãy tham khảo cảm hứng từ các mẫu áo gi lê dáng dài, bạn sẽ nhận ra mình cần một chiếc áo màu khoác màu sặc sỡ đến thế nào. Một chiếc áo gi lê dáng dài xinh xắn, đơn giản, có màu nổi bật, sẽ giúp bạn luôn có diện mạo gọn gàng, nữ tính ở khắp nơi, mà không cần phải mặc những chiếc váy xòe tha thướt.

Sự kết hợp hoàn hảo là một chiếc áo khoác thật thanh lịch với một chiếc quần short lửng đơn giản, khỏe khoắn. Đó chính là hình ảnh mà bạn nên hướng tới nếu muốn trở thành nàng thơ mặc đẹp nhất hè này, một cách thật mới mẻ và dễ dàng.

Áo sơ mi cổ tàu

{keywords}

Thay vì những chiếc áo sơ mi “đồng phục” buồn chán, tại sao bạn không tìm những chiếc áo sơ mi cổ tàu mang phong cách Á đông dịu dàng, khác biệt một chút so với những cô bạn đồng nghiệp xung quanh. Chi tiết cổ tàu còn có thể kết hợp thêm với một số họa tiết bắt mắt, khiến bạn trở nên tươi tắn hơn mặc dù vẫn đủ nghiêm túc, thanh lịch bên bàn làm việc. Áo sơ mi cổ tàu có thể phối được với quần tây, quần culotte, chân váy, thậm chí phối với quần jeans vẫn đủ lịch sự để mặc đi làm. Bạn nên chọn áo may có độ rộng, freesize, không ôm sát eo và vai quá. Áo cổ tàu cộc tay cũng giúp mùa hè của bạn thêm phần dễ thở hơn, lại rất trẻ trung, kể cả đến cuối tuần khi đi chơi mặc cũng hợp.

Với những gợi ý của chúng tôi chắc chắn bạn sẽ thay đổi được phong cách thời trang công sở trong những ngày hè tươi mát. 

Nguyễn Thu Hiền