- Chọn váy cưới cho cô dâu thấp, gầy như thế nào phù hợp nhất là một điều rất khó. Phải làm sao để họ có thể trở nên xinh đẹp và lộng lẫy nhất khi khoác lên mình bộ váy cô dâu, cùng tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

{keywords}

Các nhà thiết kế vẫn tung ra những bộ sưu tập váy cưới hoàn hảo cho cô dâu trong ngày lễ vu quy. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu thiết kế thời trang nữ, như váy cưới đẹp chưa chắc cô dâu đã mặc đẹp. Đối với phụ nữ có dáng người thấp bé, việc chọn váy cưới càng nan giải hơn, đa phần váy cưới đều có phần đuôi váy khá dài, bồng bềnh, nếu chọn không khéo, cô dâu đã lùn lại lùn hơn.

 

Kiểu dáng

Bạn có chiều cao khiêm tốn, không nên chọn những chiếc váy cưới đuôi quá dài mà hãy chọn những chiếc soirée có phần gấu váy chạm đất, đừng chọn áo dài tay. Nếu bạn có chiếc cổ thon hay một bờ vai tròn thì nên chọn mẫu áo cưới hở vai và búi tóc cao lên, đơn giản nhưng đẹp.

{keywords}

Kiểu váy cưới phù hợp với cô dâu lùn nên để phần thắt eo lên cao đến chân ngực và phần thân váy kéo dài xuống chấm gót, tạo cảm giác đôi chân bạn dài thêm. Dù yêu thích những kiểu váy cưới công chúa, xòe rộng nhưng bạn không nên thử bởi chúng sẽ tạo hiệu ứng ngược, khiến chân bạn thêm ngắn hơn.

 

Họa tiết

Những cô dâu thấp sẽ hợp với váy cưới nhiều chi tiết lấp lánh. Tuy nhiên, không nên chọn họa tiết quá lớn, nó sẽ khiến bạn càng thêm bé nhỏ. Váy cưới ngắn có chiếc nơ xinh xắn hay họa tiết ren khắp váy sẽ cho cô dâu một vẻ quyến rũ, đáng yêu.

{keywords}

Với dáng người nhỏ, chất liệu như gấm, xốp, hay ren cotton, ren xốp dập hoa nổi... hoặc chất liệu có sợi kim tuyến, hoa văn chìm, nổi đều phù hợp. Những dòng chất liệu này thể hiện được cái đẹp của cô dâu, bạn chỉ cần chú ý thêm tới kiểu cách đơn giản của thân váy để che đi phần nhược điểm cơ thể.

 

Sắc màu

Sắc màu cũng quan trọng bởi nó định hướng cho phong cách trang điểm trên khuôn mặt. không nên trang điểm quá đậm, vì sẽ gây khoảng cách lớn so với thần thái chú rể.

{keywords}

Các cô dâu nên nhớ một quy tắc chung, đừng vì lo sợ mình thấp bé mà chọn những kiểu dáng xòe rộng, độn tùng lớn quá,  bởi phom dáng này chỉ giúp bạn như to hơn thôi còn chiều cao. Những phom dáng thân bảy mảnh hay đuôi cá sẽ làm bạn cao hơn, váy cưới cho phép tất cả các cô dâu được quyền lông lẫy và có phần diêm dúa hơn ngày thường.

 

Mẫu áo

Xu hướng những mùa thời trang cưới gần đây gần với thời trang dạ hội và tính ứng dụng cao, vậy bạn có thấy mình hợp với những mẫu thiết kế tạo khối hoặc điệu đà với các loại bèo khác nhau không?

{keywords}

Chọn áo tay bồng, tay voan mỏng, và chất liệu có độ xốp tạo cảm giác mọng và bồng cao, có thể cộc tay. Kiểu này nên chọn loại chất liệu ghép, phủ để làm cho phần tay đẹp và tự tin hơn.

Những mẫu áo có choàng cổ rộng ra phía ngoài vai, hoặc kích ngực ngang có dây nơ, hoa vải... đều giúp cô dâu nhỏ nhắn nhìn tự tin và mềm mại hơn.

Một gương mặt đẹp cũng cần một mái tóc hợp lý. Không nên sa vào tính cầu kỳ một cách thiếu tự nhiên như trước, các cô dâu của xu hướng hiện nay phần tóc nhẹ nhàng và đơn giản hơn về cách nhìn. Các kiểu tóc thực sự cần tới sự cân đối và thể hiện rõ vẻ biểu cảm trên khuôn mặt.

VNN tổng hợp