Bỏ qua tất cả những lùm xùm về sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, dàn xếp kết quả,… gây “ức chế: khán giả, thì ai cũng phải thừa nhận người được lợi nhất sau tất cả là Hà Hồ.

Hà Hồ tụt dốc, chìm trong scandal trước The Face

Từ trước đến nay, Hà Hồ vướng nhiều scandal và đã vướng vào thường là những scandal lớn, mà phần nhiều liên quan đến chuyện tình cảm. Chia tay Đức Trí, Cường Đô la, Hà Hồ vướng đầy tranh cãi, thị phi về chuyện cặp bồ, con cái, tài sản. Trong khi Hà Hồ luôn chọn phương án im lặng trước mọi nghi vấn, chỉ thỉnh thoảng mới lên tiếng thì dư luận tha hồ thêu dệt những câu chuyện về cô gái sinh năm 1984.

{keywords}

Chia tay Cường Đô La trong lúc tập đoàn nhà thiếu gia đang gặp vấn đề về tài chính lớn, Hồ Ngọc Hà bị cho là bạc bẽo. Mọi lời chỉ trích trên các phương tiện báo chí, mạng xã hội và diễn đàn càng đổ dồn vào “nữ hoàng giải trí” đúng lúc đang có mối quan hệ tình cảm với Đại gia Kim cương Chu Đăng Khoa. Vị đại gia là người đang có gia đình, và Hà Hồ bị lên án kịch liệt vì trở thành kẻ thứ ba.

Tấm ảnh công khai hẹn hò, đi du lịch cùng nhau và lời đính chính xoa dịu dư luận của Chu Đăng Khoa càng làm cho scandal ngày càng nghiêm trọng. Khi vợ đại gia Chu Đăng Khoa công khai vạch trần mối quan hệ của Hà Hồ và chồng mình, thì Hà Hồ đã là nhân vật đầu bảng trong danh sách bị ghét bỏ của showbiz trên mặt báo.

Những hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà được lập ra trên diễn đàn, fanpage, hàng loạt chỉ trích nhấn chìm cô với tội danh kẻ thứ ba, không chỉ tẩy chay Hà Hồ, tẩy chay các nhãn hàng cô quảng cáo mà còn gửi đơn đề nghị lên các đài truyền hình để phản đối việc xuất hiện của Hồ Ngọc Hà.

Từ bị tẩy chay đến xây dựng lại hình ảnh

{keywords}

Không ai có thể tưởng tượng hình ảnh Hà Hồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sự nghiệp tụt dốc không phanh như vậy. Dư luận đã quay lưng với Hà Hồ, từ một ngôi sao hạng A trong showbiz, Hồ Ngọc Hà bỗng chốc biến thành một nhân vật phản diện khiến dư luận phẫn nộ. Thế nhưng, Hà Hồ chỉ “đỡ đòn” bằng việc im lặng làm việc và bất ngờ xuất hiện tại The Face với tư cách Huấn luyện viên.

{keywords}

Nhiều người từng phản đối, cho rằng một người như Hà Hồ không đủ tư cách xuất hiện trên sóng truyền hình. Bước qua mọi chê trách, nữ ca sĩ vẫn xuất hiện một cách đầy tự tin trên ghế nóng dần làm thay đổi dư luận. Công chúng ồ ạt chỉ trích Lan Khuê thái độ, rồi sau đó là Phạm Hương màu mè. Hà Hồ lại chinh phục khán giả với những nhận xét đắt giá và phong cách tự tin .

{keywords}

Trong The Face, dư luận thấy một Phạm Hương nguy hiểm và thủ đoạn, một Lan Khuê đáng thương vì bị chèn ép còn Hồ Ngọc Hà như một người luôn công tâm, thân thiện nhất. Hà Hồ đã thể hiện được sự thông minh, khôn khéo rất kín đáo trước khán giả và truyền thông. Trải qua chặng đường dài The Face, ai cũng bị đặt lên bàn cân soi xét, chỉ mình Hà Hồ vẫn an toàn trong vị trí trung tâm. 

Chiến thuật "người ở giữa"hay "ngư ông đắc lợi"

Trong khi Lan Khuê và Phạm Hương trở thành trung tâm của cuộc đua loại thí sinh và tin đồn bất hòa, Hà Hồ nằm ngoài cuộc chiến của hai người còn lại, tỏa sáng mà không phải nhận bất cứ điều tiếng nào  từ chuyện công bằng khi loại An Nguy, giữ lại Mai Ngô dù Phạm Hương có nài nỉ sau hậu trường, công tâm khi loại Lê Hà giữ lại Khánh Ngân. Hà Hồ thể hiện mình tình cảm, chuyên nghiệp, mạnh mẽ, cá tính và biết dung hòa mọi thứ xung quanh. 

{keywords}

Trong mỗi lần được phỏng vấn, Hà Hồ lại chọn cách thể hiện ôn hòa và vừa phải, giữ mình về phát ngôn hay hành động, không sơ sảy như Phạm Hương. 

{keywords}

Hà Hồ im lặng trước mọi scandal và khéo léo im lặng xây dựng lại sự nghiệp từng lao dốc. The Face là một cơ hội tốt để cứu vớt hình ảnh Hà Hồ sau hàng loạt những tai tiếng.

Thu Quỳnh