Chiều 14/3/2019 tại TP.HCM đã diễn ra cuộc họp báo về việc tái khởi động Mister Việt Nam 2019 với mong muốn tìm được những hình mẫu tiêu biểu đại diện cho vẻ đẹp nam giới Việt Nam.

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn cho biết: “Việt Nam có rất nhiều cuộc thi nhan sắc, nhưng nhiều năm nay chưa có một cuộc thi nào dành riêng cho nam giới, có thể nói điều này vô cùng thiệt thòi cho nam giới.

Bởi vậy, chúng tôi muốn Mister Việt Nam sẽ là 'đấu trường' đặc biệt dành cho nam giới tại Việt Nam, những đại diện mà chúng tôi tìm kiếm sẽ đại diện cho vẻ đẹp của đàn ông Việt. Đây cũng là một hoạt động nhằm nâng tầm người mẫu Nam và góp phần khẳng định vị trí top 5 cường Quốc nam vương của Việt Nam”.

Trước câu hỏi có tiêu chí đặc biệt nào để lựa chọn thí sinh, Phúc Nguyễn cho biết tiêu chí của anh là vẻ đẹp hình thể, hoạt động xã hội. "Thời buổi hiện tại chiều cao là ưu thế, nhưng giờ tôi đánh giá cao vẻ đẹp tâm hồn. Dĩ nhiên người mẫu không thể nào 1,6m mà tự tin đi thi nên vẫn là 1,75m trở lên", anh nói. 

{keywords}
Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn sẽ tiếp tục đi tìm kiếm những gương mặt tiềm năng để mang ra đấu trường thế giới.

Một điều vô cùng đặc biệt trong cuộc thi năm nay khi BTC sẽ không có quy định với các thí sinh có can thiệp thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính.

"Mister International cũng đồng ý cho người chuyển giới tham gia trong thời gian gần đây. Vậy nên ở cuộc thi này, tôi ủng hộ bình đẳng giới nên ủng hộ các bạn chuyển giới tham gia và việc phẫu thuật cũng không quá quan trọng. Chúng tôi sẽ chào đón các bạn có đam mê, nhiệt huyết đến cuộc thi, thang điểm sẽ chấm như các thí sinh còn lại", chuyên gia Phúc Nguyễn tiết lộ.

Buổi họp báo cũng có sự xuất hiện của Mister International 2018 - Trịnh Bảo. Anh là đại sứ cuộc thi và đại sứ hình ảnh quỹ thiện nguyện tại Mister Việt Nam 2019. Trịnh Bảo sẽ cùng Nam vương Manhunt International Ngọc Tình tìm kiếm đại diện Việt Nam ra đấu trường thế giới.

Trong lần xuất hiện này, Trịnh Bảo cũng đã chính thức có những chia sẻ đầu tiên trước báo giới về những lùm xùm trong cuộc thi Mister International 2018. Anh khẳng định không hề mua giải và cuộc thi mình tham gia không có những lùm xùm nhưng các thí sinh khác đã tố.

"Trong cuộc thi, người thắng cuộc là vui mừng nhất, còn các thí sinh còn lại sẽ buồn vì niềm tin của bản thân quá lớn, không đạt được mục tiêu đặt ra. Tôi nghĩ đó cũng chính là nguyên nhân họ phát ngôn ra những câu không hay.

Có thể thấy khi phát ngôn của bạn thí sinh đó nêu lên thì rất nhiều thí sinh khác đã vào phủ nhận, điều đó đã chứng minh tất cả. Trải qua 12 ngày ở cuộc thi, tôi khẳng định không hề có sự mua bán giải hay quấy rối tình dục", Trịnh Bảo thẳng thắn.

{keywords}
Nam vương Trịnh Bảo khẳng định cuộc thi mình tham gia trong sạch, không hề có mua bán giải hay quấy rối tình dục.

Trong thời gian tới, ngoài việc sẽ đồng hành cùng các thí sinh Mister Việt Nam 2019, Trịnh Bảo cho biết sẽ theo học lớp diễn xuất để thử sức với điện ảnh.

Mister Việt Nam 2019 dự kiến sẽ chọn ra 24 thí sinh vào vòng chung kết, với giải Quán quân là 500 triệu đồng, Á quân 1 là 300 triệu đồng, Á quân 2 là 100 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Ba thí sinh dẫn đầu cuộc thi sẽ tiếp tục được huấn luyện để tham gia các cuộc thi quốc tế.

Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, nhà thơ Nguyễn Phong Việt, hoa hậu Đàm Lưu Ly, nhà thiết kế Lý Quí Khánh, đạo diễn Tạ Nguyên Phúc, ca sĩ Nguyễn Trọng Hiếu, hoa hậu Thu Hoài và MC Kiều Ngân.

T.N

Dàn mỹ nam thi đâu thắng đấy, giúp Việt Nam trở thành 'cường quốc nam vương'

Dàn mỹ nam thi đâu thắng đấy, giúp Việt Nam trở thành 'cường quốc nam vương'

Dàn mỹ nam thi đâu thắng đấy, giúp Việt Nam trở thành 'cường quốc nam vương'