Trước thềm công diễn vở "Nàng Xê-đa", Võ Minh Lâm thực hiện bộ ảnh mới. Đây là lần hiếm hoi Võ Minh Lâm thể nghiệm phong cách mới trước ống kính vì anh khá khép kín. Kép trẻ biến hóa mình với hình ảnh cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng rất ấm áp.

Võ Minh Lâm đang được khán giả mộ điệu cải lương quan tâm với vai vua Priem trong vở Nàng Xê-đa của đạo diễn Hoa Hạ vừa ra mắt cuối tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, vở này phải ngưng diễn dịp Tết Nguyên đán vừa qua. 

{keywords}
 

Với vở cải lương kinh điển được dựng mới, vua Priem của Võ Minh Lâm cũng rất khác biệt bản đầu tiên, từ tạo hình điển trai, tràn đầy nhựa sống đến phong cách diễn. Một mình kép trẻ thủ vai này xuyên suốt vở diễn trong khi nàng Xê-đa có đến 3 nghệ sĩ thể hiện là Cao Thúy Vy, NSƯT Phượng Loan và NSƯT Lê Hồng Thắm

Võ Minh Lâm tuy trẻ nhưng tuổi nghề dày dạn khi vào nghề năm 11 tuổi. Anh là số ít người trẻ dám lăn xả vì bộ môn cải lương. Khi nhận vai vua Priem, Võ Minh Lâm đã từ chối hết lời mời show để dồn sức tập luyện. Đến khi ngã bệnh, anh cũng truyền nước rồi tập tiếp chứ không xin nghỉ.

Ngày 3/4 sắp tới, khán giả sẽ tái ngộ "Vua Priem" Võ Minh Lâm trong suất diễn Nàng Xê-đa tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Võ Minh Lâm (sinh năm 1989, quê Cần Thơ) bắt đầu đi hát từ năm 11 tuổi, tham gia CLB Đờn ca tài tử và thi một số giải địa phương. Năm 2006, Võ Minh Lâm là thí sinh nhỏ tuổi nhất và cũng là người đầu tiên đoạt giải Chuông vàng Ngôi sao vọng cổ truyền hình. Sau này, anh có dịp quay về "mái nhà xưa" với tư cách giám khảo. Võ Minh Lâm hiện là kép đẹp nổi tiếng của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. 16 năm vào nghề, anh "bỏ túi" các giải thưởng: Mai Vàng năm 2010, 2018, 2019 và 2020; HCV Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015 và 2018; HCV giải Trần Hữu Trang năm 2012; Giải HTV Awards 2012 và 2013; HCV Tài năng trẻ toàn quốc năm 2014; Top 10 gương mặt Việt Nam tiêu biểu năm 2019;…

Võ Minh Lâm hóa "nàng Xê-đa cơ bắp" hài hước trong hậu trường:

Cẩm Loan

Võ Minh Lâm - chàng trai 1m80 đam mê cải lương

Võ Minh Lâm - chàng trai 1m80 đam mê cải lương

Đoạt giải "Chuông vàng vọng cổ" năm 17 tuổi, khán giả thường nghĩ sự nghiệp của Võ Minh Lâm như "trải thảm hồng". Nhưng ít ai biết, thành công quá sớm từng khiến anh áp lực lớn.