Thúy Nga lo sợ 'ế' show vì mặt trái mạng xã hội:

Tham gia tập 9 chương trình Chuyện cuối tuần với chủ đề “Nghệ sĩ và mạng xã hội", Thúy Nga thừa nhận bản thân là người 'nghiện' Facebook. “Tôi nghiện nặng, nghiện hết thuốc chữa, thực ra tôi có thể buông được, nhưng khi không có Facebook, tôi thấy buồn”, cô cho hay.

{keywords}
Thúy Nga thừa nhận là "con nghiện' Facebook.

Cụ thể, khi đạo diễn Lê Hoàng nêu lên thực trạng hiện nay rằng có rất nhiều người sáng ngủ dậy thay vì lấy bàn chải để đánh răng thì lại cầm ngay điện thoại để xem tin tức và lướt Facebook, Thúy Nga thừa nhận cô cũng rơi vào tình trạng tương tự. “Khi ngủ dậy, nếu tôi gần con sẽ ôm con, còn không ôm điện thoại, chứ làm gì còn ai để ôm", nữ nghệ sĩ hài dí dỏm.

Dù biết rằng khi mới ngủ dậy, mắt còn đang yếu, nếu lướt điện thoại sẽ hại mắt nhưng cô vẫn không bỏ được thói quen này. Có lần, nữ nghệ sĩ thử cả tuần không lên MXH nhưng rồi lại không chịu được. Khi bị hack mất tài khoản, cô từng muốn bỏ hàng chục triệu đồng để lấy lại. Đến khi lấy lại được facebook, cô cảm thấy “vui quá trời” và dần nhận ra mình là một 'con nghiện' MXH.

Tuy nhiên, Thúy Nga cho biết cô vẫn kiềm chế, chị chỉ dùng để tương tác trong công việc hoặc giải khuây giữa giờ quay phim, gameshow. Khi dùng Facebook, cô chat rất chậm, nên chỉ chủ yếu xem tin và thích tâm sự của những người thân thiết.

Thảo luận về lợi ích của MXH, Thúy Nga kể lại cô từng gặp hoàn cảnh khi gọi điện cho một bầu show không thấy đáp, nhưng khi lên Facebook chat một câu thì thấy trả lời luôn. Từ đó, cô tích cực làm việc và liên lạc với mọi người qua MXH này. Không chỉ vậy, theo cô, MXH cũng là kênh để nhiều nghệ sĩ PR bản thân.

“Xưa tôi muốn gặp nghệ sĩ Hồng Vân thì phải cúp học, ngồi ở dưới sân khấu đợi, còn nay thì chỉ cần nhắn tin qua Facebook. Khán giả của tôi giờ cũng không cần phải đến gặp tôi trực tiếp mà qua facebook họ cũng biết được con người, cuộc sống của tôi ra sao”, cô cho biết.

Mặc dù vậy, Thúy Nga cho hay Facebook cũng có nhiều điểm tiêu cực, mà một trong số đó chính là khiến cô bị “ế show”. “Giờ có Facebook rồi, người ta không cần phải đến sân khấu để xem nghệ sĩ biểu diễn rồi bày tỏ tình cảm nữa, chỉ cần nhắn tin qua trang cá nhân là xong”, cô kể.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ hài lo sợ "ế" show vì mặt trái của MXH.

Thúy Nga cũng nhận định: “Ở Việt Nam giờ chỉ còn chuyện tắm là không đưa lên Facebook, còn lại cái gì cũng đưa lên. Nếu coi Facebook là một người thông thường thì cả nhà họ sống thế nào mọi người đều biết”.

Điều Thúy Nga sợ nhất khi "nghiện" MXH này đó là sợ con gái bị ảnh hưởng, vì thế, chị hạn chế cho con xem điện thoại và cố gắng cho con sống toàn diện, ra ngoài tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Cuối cùng, Thúy Nga nói vui, chị từng thấy nhiều người bạn của mình ngồi cafe nhưng không nói chuyện với nhau mà cứ dán mắt vào điện thoại, điều này sẽ khiến con người không còn muốn tương tác với nhau nữa. “Như vậy dần dần, các cặp đôi không cần phải cưới nhau nữa, chỉ cần kết hôn với điện thoại”, cô bày tỏ.

Cùng bàn luận về vấn đề này, đạo diễn Lê Hoàng nêu quan điểm, điều đáng sợ nhất của Facebook chính là nó khiến người dùng mất đi sự riêng tư khi mọi hoạt động đều có thể bị chụp lén và công khai. Không hiếm trường hợp nghệ sĩ bị cư dân mạng đưa hình ảnh không đẹp lên mạng, hoặc là lỡ phát ngôn không đúng trên mạng thì gặp phải làn sóng phản đối. Đặc biệt, Facebook cũng làm nảy sinh nhiều “anh hùng bàn phím”, tự cho mình quyền chửi bới, thóa mạ người khác.

Một số người dùng Facebook lại chỉ thích được khen ngợi, khi bị ai đó chê bai hay góp ý gì nhảy dựng lên xỉa xói, đá xéo người khác. Facebook cũng trở thành công cụ để con người tố cáo lẫn nhau, chuyện gì không giải quyết được ngoài đời là đưa lên mạng để cộng đồng mạng phân xử.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng liệt kê hàng loạt những hành động không đẹp trên MXH hiện nay.

Đặc biệt, hiện nay, có rất nhiều người lợi dụng Facebook để PR tên tuổi, nói quá về công việc của mình. Đáng sợ hơn, theo đạo diễn Lê Hoàng, có những người sống rất vất vả nhưng khi đưa hình ảnh lên Facebook luôn tỏ ra sang chảnh khiến những người xung quanh cảm thấy nực cười. 

Vị đạo diễn nổi tiếng đanh đá cũng nhận định, khoe khoang quá trên Facebook không chỉ khiến người xung quanh xem thường bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến công việc.

Công Nguyễn

Nữ diễn viên 'Về nhà đi con' khóc nức nở nhớ lại thời gian khó

Nữ diễn viên 'Về nhà đi con' khóc nức nở nhớ lại thời gian khó

 - Nữ diễn viên 'Về nhà đi con' bật khóc cảm ơn chị gái Thanh Hằng đã giúp đỡ cô quay lại với nghệ thuật.