Trong phần đầu, 16 thành viên của 3 đội sẽ được chia thành 4 team nhỏ ngẫu nhiên, tham gia thử thách thể lực liên hoàn. Các thí sinh phải tập làm quen, phối hợp để thi tốt nhất và đảm bảo về thời gian. Nhóm thua cuộc bầu ra thành viên kém nhất, bước vào phòng loại cuối cùng. 

Ở đội 1, Minh Khắc (đội Hà Anh) dù có sức mạnh nhưng tận dụng không tốt cũng phải bỏ qua thử thách. Đội 2 cũng chưa phối hợp nhịp nhàng, trao đổi ăn ý. Ở đội 3, Nguyễn Lừng suýt khiến kết quả của cả đội bị hủy hoàn toàn. Ở đội 4, sự mất bình tĩnh của Quang Sơn vô tình khiến cả đội mất đi vị trí dẫn đầu. Đội 1 thua cuộc, Minh Khắc, Duy Thuận bước vào phòng loại.

{keywords}
Vũ Linh bị Hương Giang "vỗ mặt" vì không có chính kiến dù thi tốt.

Ở thử thách chính, 16 thí sinh làm quen với golf và thực ảnh bộ thể hiện tinh thần chơi golf. Vũ Linh (đội Xuân Lan) thắng thử thách của HLV, lựa chọn thứ tự thi lần lượt là đội HLV Hà Anh, Xuân Lan và Hương Giang. 

Đội Hà Anh thực hiện các bức ảnh golf nhưng thiên về thời trang quá nhiều, đội HLV Xuân Lan lại quá đơn giản. Hương Giang mang đến một bộ ảnh đầy đủ câu chuyện trên sân golf và chiến thắng.

{keywords}{keywords}{keywords}
Ảnh golf tập thể của đội Hương Giang, Xuân Lan, Hà Anh.

Trên sân golf, HLV Xuân Lan "tố" HLV Hà Anh cố ý kéo dài thời gian để tranh thủ nắng để chụp hình, chơi xấu 2 đội còn lại. Hà Anh thẳng thắn đáp trả mình "tới tháng", nên hơi mất thời gian, phủ nhận việc chơi xấu.

Chiến thắng tập 3, Hương Giang là người loại thí sinh. Xuân Lan đưa Vũ Linh và Quang Thuận vào phòng loại. Hà Anh phân vân và lựa chọn K’Broi và Minh Khắc. Trong phòng loại, Hương Giang phê bình cả Vũ Linh và HLV Xuân Lan: “Em với HLV của em đang đùa chị đúng không?”. Cô cho rằng Vũ Linh không trân trọng cơ hội vì là người thể hiện tốt mà mù quáng không tự bảo vệ bản thân và không có chính kiến. Dù chỉ trích, Hương Giang cho Vũ Linh trở về và yêu cầu Xuân Lan đổi thí sinh khác vào phòng loại, nếu Vũ Linh không thuyết phục được Xuân Lan thì anh sẽ ra về. 

Hữu Thanh Tùng xung phong vào phòng loại trừ. Hương Giang không muốn có hiện tượng các bạn xứng đáng nhưng bỏ lỡ cơ hội vì không biết nhận định bản thân và thẳng tay loại Thanh Tùng. Xuân Lan ở phòng chờ căng thẳng đến mức mong chính mình bị loại để đỡ tổn thương, tranh đấu. 

HLV Hà Anh bày tỏ: “Nếu chị thương các thí sinh đội chị, chị nên bỏ bớt những cái riêng tư, những mâu thuẫn giữa các mentor làm việc không vui vẻ đi. Các em rất ngây thơ, đi thi một cuộc thi công bằng, Hà Anh cũng cố gắng không để có ác cảm với các bạn. Xuân Lan nhiều khi tấn công Hà Anh một cách vô lý, đặt cho Hương Giang những cái tên rất là kinh, Hà Anh nghĩ chị cũng nên nhìn lại mình. Nếu chị là Giang thì chị có đủ bình tĩnh để chọn ra những gì công bằng hay không?”. Tất nhiên, Xuân Lan cũng không chịu thua khi phản bác: “Trên lưng chúng ta toàn là những vết sẹo không sạch sẽ thì dạy đời nhau làm cái gì?”.

{keywords}
Hương Giang mời Võ Hoàng Yến quyết định loại thí sinh.

Hương Giang chê cả Minh Khắc và K’Broi đều không có tố chất của gentleman và mời Võ Hoàng Yến quyết định loại trừ. Võ Hoàng Yến đưa ra các thử thách kỹ năng catwalk và giao tiếp, Minh Khắc là người ở lại, K’Broi ra về.

{keywords}
Minh Khắc ở lại, K'Broi ra về

Tại phòng chờ, Võ Hoàng Yến cho rằng K’Broi chưa tiến bộ khi đến với đội Hà Anh. Hương Giang khẳng định nếu không vì trường hợp của Thanh Tùng, cả hai thí sinh Hà Anh đều bị loại. Hà Anh cho rằng tố chất đàn ông khó mà khai thác chỉ qua 3 tập và cho rằng Hương Giang và Võ Hoàng Yến đang tấn công mình.

“Các bạn có lựa chọn của các bạn, mình tôn trọng. Mình vào một cuộc chơi, mình tôn trọng luật chơi và đó là lý do vì sao có phòng loại. Các bạn không cần giải thích cho Hà Anh vì sao các bạn loại, và Hà Anh cũng không cần tâm phục khẩu phục cái gì cả”, nữ HLV chia sẻ.

Tập 4 The Next Gentleman – Quý ông Hoàn mỹ lên sóng ngày 11/03/2022.

Đức Thắng

Xuân Lan - Hà Anh bắt tay, Hương Giang khóc vì mất thí sinh

Xuân Lan - Hà Anh bắt tay, Hương Giang khóc vì mất thí sinh

Tập 2 The Next Gentleman - Quý ông Hoàn mỹ để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi những thử thách thú vị và vòng loại trừ gay cấn.