BTV Việt Hoàng bình luận trong "Cuộc hẹn cuối tuần" 

Tối 17/7, chương trình Cuộc hẹn cuối tuần số đầu tiên lên sóng VTV3. Cùng với BTV Quốc Khánh và MC Huyền Trang, BTV Việt Hoàng - Người dẫn chương trình ấn tượng nhất VTV 2020 đồng hành xuyên suốt mỗi số phát sóng. Ngay trong lần đầu xuất hiện, Việt Hoàng - người vốn đã được khán giả rất yêu thích qua chương trình điểm tuần của bản tin Chuyển động 24h tiếp tục gây ấn tượng với phần bình luận về trào lưu sống ảo trên mạng.

Trong Cuộc hẹn cuối tuần, Việt Hoàng nhắc đến ca khúc chế đang gây sốt là Chị ong nâu. Bên cạnh đó anh đề cập đến các ca khúc lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học từng gây sốt là Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thuỳ Linh. "Em làm gì có người yêu, em còn đang sợ ế đây này". Diễn viên Việt Anh chia sẻ quan điểm, không nên đặt lên vai các trend vui vẻ trên mạng xã hội áp lực gì ghê gớm vì nó chỉ mang tính giải trí, với xu hướng bây giờ chỉ 1-2 tuần là hết sứ mệnh.

{keywords}
 BTV Việt Hoàng và các MC, khách mời. 

Đồng tình với nhận xét này, BTV Việt Hoàng nói: "2 tuần là tuổi thọ trung bình cho 1 trào lưu trên mạng xã hội, 2 tuần nữa không ai quan tâm chị ong nâu bay đi đâu. Trào lưu trên mạng xã hội đáng sợ đến mức có thể thay đổi cách sống của con người mà chúng ta hay gọi là trào lưu sống ảo".

Sau khi hát ca khúc nhạc chế về trào lưu chụp ảnh khoe lên Facebook trích trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2018 với phần trình diễn ấn tượng của NSND Tự Long, Việt Hoàng tiếp tục có bình luận thú vị. "Những người sống như mơ, như thơ nhưng lại bất ngờ vẫn hiện diện từ Táo Quân 2018 đến nay, không bớt nhưng chỉ thêm. Tuy nhiên nhiều nước nhận ra đã đến lúc phải kiểm soát cách sống này".

{keywords}
 BTV Việt Hoàng dẫn chứng bức ảnh chế của Việt Anh minh hoạ cho chương trình. 

Na Uy thông qua đạo luật khi nhiều người nhận quảng cáo mà đăng lên mạng xã hội thì phải chú thích ảnh đã qua chỉnh sửa hay chưa nếu không sẽ bị xử phạt. BTV Việt Hoàng lấy ví dụ ảnh quảng cáo Việt Anh với thân hình 6 múi có thể sẽ bị xử phạt vì bị cáo buộc các bức ảnh chỉnh sửa quá đà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của người xem. Nhiều bức ảnh chỉnh sửa đẹp đến mức phi thực tế có thể làm người xem mặc cảm với ngoại hình bản thân, đặc biệt là trẻ em và vị thành niên. "Vẻ đẹp trên mạng có thực sự giúp chúng ta tự tin hơn khi đối diện với một người ở ngoài đời không", BTV Việt Hoàng đặt câu hỏi.

"Anh da nâu" bình luận: "Bước vào mạng xã hội giống như ngày xưa đi vào nhà gương. Con người có thể làm căng, làm méo, hay thổi phồng chính mình mà tấm gương che khuất lối ra".

{keywords}

 

Việt Hoàng dẫn chứng thêm về trào lưu giàu ảo thịnh hành ở Trung Quốc và nhận xét: "Điều tệ là chúng ta giàu ảo nhưng nghèo thật". Tuy nhiên anh cũng đề cập đến mặt tích cực của trào lưu tưởng là tiêu cực này trong thời kỳ dịch bệnh. "Sống ảo thực ra cũng tốt bởi trong thời điểm dịch bệnh chúng ta bắt buộc ở trong nhà 14 ngày, 21 ngày, thậm chí còn lâu hơn. Dù có là siêu nhân đến đâu thì đến ngày thứ 10 cũng phải tìm cách giải toả tâm lý trong căn nhà của mình. Vì vậy sống ảo lúc đó lại có giá trị, sống ảo theo cách làm cho cuộc sống của mình thú vị hơn".

Quỳnh An 

Việt Anh quỳ gối, liên tục xin lỗi Văn Mai Hương trên sóng VTV

Việt Anh quỳ gối, liên tục xin lỗi Văn Mai Hương trên sóng VTV

Việt Anh đã có màn quỳ gối, hôn tay và liên tục xin lỗi Văn Mai Hương trong chương trình mới 'Cuộc hẹn cuối tuần' được nhận xét là diễn rất... tình.