Chia sẻ với VietNamNet sáng nay 6/6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, trong thời gian vừa qua, Bộ GD-ĐT cùng các địa phương đã tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo kế hoạch. Cho đến nay, công tác chuẩn bị rất nghiêm túc và bảo đảm đúng tiến độ.

Tuy nhiên, gần đây, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến có chiều hướng phức tạp, Bộ GD-ĐT tính toán sẽ cùng các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo phương thức như sau:

Tổ chức kỳ thi này đúng theo kế hoạch, cụ thể là vào các ngày 7-8/7.

Tuy nhiên, đến gần mốc thời gian này, nếu vẫn có những nơi phải thực hiện phong tỏa hay cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 thì đợt thi ngày 7-8/7 chỉ tổ chức cho những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1,F2.

Như vậy, Bộ GD-ĐT sẽ cùng các địa phương sẽ tổ chức thêm đợt thi thứ 2 cho những đối tượng thí sinh chưa thể thi được ở đợt thi thứ nhất.

"Thời gian thi tốt nghiệp THPT đợt 2 như thế nào, Bộ GD-ĐT sẽ cùng với các địa phương tính toán một cách kỹ lưỡng để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19 đồng thời giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH, CĐ và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. Công việc này không mới và nằm trong kịch bản tính toán sẵn của Bộ GD-ĐT, đặc biệt kế thừa kinh nghiệm của năm 2020 thì tôi cho rằng sẽ được xử lý tốt, đảm bảo công bằng và quyền lợi cho các thí sinh”, ông Trinh nói.

{keywords}
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Thanh Hùng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang tới gần, ông Trinh cũng lưu ý các địa phương tập trung vào một số công việc sau:

Thứ nhất, tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình diễn biến của dịch Covid-19 ở địa phương, đặc biệt là sàng lọc các thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tới đây, để phân thành các diện F0,F1,F2 và sẵn sàng có giải pháp để chủ động.

Thứ hai, tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo kế hoạch. Trong đó, lưu ý các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là các giải pháp theo thông điệp 5K và các giải pháp khác mà ngành y tế khuyến cáo. Lưu ý ở các điểm thi, phải bố trí các phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khác nhau.

Thứ ba, lưu ý các thầy cô giáo, cán bộ, học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT hạn chế đi lại những nơi không thực sự cần thiết.

Thứ tư, tuyên truyền để các học sinh yên tâm, bình tĩnh. "Bởi Bộ GD-ĐT sẽ cùng với các địa phương sẽ có những giải pháp tốt nhất để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho các em. Các em cần tập trung giữ gìn sức khỏe, nỗ lực ôn tập để có được kết quả cao nhất trong kỳ thi tới đây", ông Trinh nói.

Đối với công tác tuyển sinh ĐH, CĐ, đặc biệt đối với các thí sinh xét tuyển vào các trường bằng cách sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh dự các đợt thi khác nhau, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục ĐH điều chỉnh phương thức, thời gian và chỉ tiêu tuyển sinh theo nhiều đợt khác nhau.

Cùng đó, Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng đề thi cho các đợt này đảm bảo sự tương đồng về độ khó để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh dự thi.

Thanh Hùng

18 học sinh lớp 12 là F0, 394 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là F1

18 học sinh lớp 12 là F0, 394 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là F1

Ngày 27/5, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo của các địa phương, Sở GD-ĐT tại các điểm cầu.

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Đề thi tốt nghiệp THPT chủ yếu thuộc chương trình lớp 12

Đề thi tốt nghiệp THPT chủ yếu thuộc chương trình lớp 12

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư về quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó nêu rõ nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các tỉnh xây dựng nhiều kịch bản thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các tỉnh xây dựng nhiều kịch bản thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ sẽ đưa ra mức độ của đề thi tốt nghiệp THPT phù hợp, ở ngưỡng theo tinh thần như đề thi tham khảo nhưng có giảm hơn