{keywords}
Đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn
{keywords}
 

Kết thúc bài thi Ngữ văn (không chuyên), em Nguyễn Phương Anh (học sinh lớp 9A1 Trường THCS Nguyễn Trực) phấn khởi cho biết mình hoàn thành hết bài thi và dự kiến được khoảng 8 điểm trở lên. 

"Trước khi thi em có làm qua rất nhiều đề thi của các trường chuyên khác các năm trước thì thấy rằng đề của Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn trong năm đầu tiên này có phần dễ hơn", Phương Anh nhận xét.

Em Nguyễn Ngọc Linh (THCS Giảng Võ) nhận xét, so với đề thi các trường khác các năm, đề thi này không khó hơn, thuộc diện bình thường nhưng cấu trúc đề thi hơi lạ.

"Form đề lạ hơn chút nhưng kiến thức học thì vẫn vậy. Đề thi này giới hạn độ dài đoạn văn cảm nhận của bản thân dài 200 chữ", Linh nói.

Trong năm đầu tiên tuyển sinh, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký dự thi, nhiều nhất là khối chuyên Văn với khoảng 500 bộ. 

Với số chỉ tiêu 30, tỷ lệ “chọi” vào chuyên Văn xấp xỉ 1/16,67.

Ở khối chuyên Lịch sử, tỷ lệ “chọi” xấp xỉ 1/6,4. Khối chuyên Địa lý, tỷ lệ “chọi” xấp xỉ 1/6.

Các thí sinh sẽ phải làm 4 bài thi viết gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) trong 2 ngày 12 - 13/7/2020.

 Thanh Hùng

Hơn 3.500 học sinh bắt đầu cuộc đua vào 2 trường chuyên ở Hà Nội

Hơn 3.500 học sinh bắt đầu cuộc đua vào 2 trường chuyên ở Hà Nội

Sáng nay (12/7), hơn 3.500 thí sinh dự thi vào lớp 10 Chuyên Khoa học Tự nhiên và Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn bắt đầu làm bài thi đầu tiên.