- Đó là thông tin được Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra tại hội nghị triển khai công tác quản lý các tổ chức dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017.

{keywords}

Hà Nội sẽ thanh tra các tổ chức dịch vụ tư vấn du học trong thời gian tới. 

(Ảnh minh họa: Thanh Hùng)

Chia sẻ tại hội nghị, ông Hoàng Cơ Chính, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội thừa nhận thực trạng do quy mô phát triển của thủ đô quá lớn. Chính vì vậy, công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực này chưa được tiến hành một cách đều khắp. 

“Qua thực tiễn hoạt động của loại hình dịch vụ tư vấn du học thời gian gần đây, Sở GD - ĐT Hà Nội cũng nắm được một số thông tin phản ánh việc thông tin chưa chính xác về các cơ sở đào tạo ở nước ngoài; trách nhiệm giải quyết thắc mắc, quyền lợi của người học tại một bộ phận nhỏ các tổ chức tư vấn du học chưa thực sự được quan tâm; một số nội dung giao kết trong trong hợp đồng với học sinh, phụ huynh chưa chặt chẽ, chưa rõ trách nhiệm và cam kết của các bên liên quan đến các điều kiện hoạt động của các tổ chức. Dẫn đến có việc gửi đơn thư lên các cơ quan quản lý đề nghị hỗ trợ giải quyết", ông Chính cho hay.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Ông Chính cho biết, trong năm học 2017-2018, Sở sẽ xây dựng kế hoạch thanh tra đối với các tổ chức dịch vụ tư vấn du học. Nội dung thanh tra là các điều kiện đảm bảo kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, hồ sơ pháp lý, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và đội ngũ, nhân viên tư vấn.

Theo ông Chính, thanh tra Sở GD-ĐT sẽ đẩy mạnh hoạt động thanh tra để góp phần đảm bảo công bằng, quyền lợi hợp pháp và chính đáng của các tổ chức và cá nhân.

“Chúng tôi cũng có thể tiến hành thanh tra đột xuất khi có thông tin phản ánh hoặc đơn thư của công dân và sẽ xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm”, ông Chính nói.

Thanh Hùng