University of Northern British Columbia được công nhận là trường đại học xuất sắc về các hạng mục: chất lượng giảng viên, đào tạo và cung cấp các dịch vụ nhằm hỗ trợ sinh viên mọi mặt trong quá trình học tập.

{keywords}
 

Tọa lạc tại thành phố Prince George, British Columbia - nơi có 90% cư dân là người bản xứ, UNBC sẽ là nơi giúp sinh viên quốc tế hoà nhập nhanh chóng vào ngôn ngữ và văn hoá bản địa. British Columbia là tỉnh bang lớn thứ 3 Canada, có thời tiết ấm áp dễ chịu nhất, với cảnh quan thiên nhiên đẹp. Mức lương cơ bản cao nhất trong 10 tỉnh bang ở Canada khoảng 15.2 CAD/giờ.

{keywords}
 Cuộc sống đầy màu sắc ở thành phố Prince George, British Columbia

Theo bảng xếp hạng năm 2021 của tạp chí lâu đời Maclean, Top 10 trường đại học tốt nhất Canada theo thứ tự bao gồm: University of Northern British Columbia, Mount Allison University, Trent University, Saint Mary University, Acadia University, Lethbridge University, University of Prince Edward Island, Lakehead University, Ontario Tech University, St. Francis Xavier University.

Đại diện trường cho biết, sinh viên có thể tham gia các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ thuộc các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kinh doanh, Văn hóa và Y dược. Là một trong số ít trường đại học nghiên cứu chuyên sâu của tỉnh British Columbia, UNBC đem lại cho sinh viên sự hứng thú trong quá trình tiếp thu kiến thức mới và cống hiến cho cộng đồng thông qua các dự án nghiên cứu của mình.

{keywords}
 Hoạt động ngoại khoá của sinh viên UNBC

Bên cạnh đó, đại diện trường cũng cho biết, sinh viên theo học tại UNBC sẽ nhận được những hỗ trợ từ trường trong quá trình học tập, bao gồm: Dạy kèm miễn phí: Với bất kỳ thắc mắc, khó khăn nào về bài vở, trung tâm Academic Success của trường cung cấp cho sinh viên dịch vụ dạy kèm miễn phí cho mọi môn học.

Trung tâm hỗ trợ Việc làm Sinh viên: Sinh viên UNBC sẽ được hỗ trợ tìm kiếm kinh nghiệm làm việc được trả lương trong thời gian hoàn thành chương trình học. Đồng thời, hỗ trợ thực tập hưởng lương (Co-op) của UNBC là điểm nhấn giúp sinh viên tìm được việc làm trong khi học dễ dàng, là bàn đạp để sinh viên có công việc mơ ước sau khi tốt nghiệp. Mức lương trung bình sau tốt nghiệp của sinh viên UNBC cao hơn khoảng 5% so với các trường đại học cùng tỉnh bang, và khoảng 28% so với sinh viên Cao đẳng ở bang BC (Theo BC Student Outcomes 2020).

Sinh viên UNBC được cấp quyền sử dụng miễn phí xe buýt trong thành phố, khu liên hợp thể thao Charles Jago Northern Sport Center (với các lớp fitness từ sáng sớm tới khuya, phòng gym, các khu thi đấu…), trung tâm thể thao dưới nước của thành phố Prince George, ngân hàng đồ ăn NUGGS, các phòng khám sức khoẻ và tâm lý trong trường.

{keywords}
 Sinh viên UNBC và những hoạt động ở thành phố Prince George

Với tỷ lệ 13 sinh viên trên 1 giáo sư, UNBC có tiêu chuẩn khắt khe về sự cá nhân hoá trong học tập và phát triển toàn diện cho cá nhân từng sinh viên, thuộc top các trường đại học chú trọng Cử nhân có sự cá nhân hoá hàng đầu Canada. 

Ngoài ra, UNBC có hơn một trăm loại học bổng dành cho sinh viên quốc tế tuỳ cấp học, chương trình học và chi phí sinh sống khá hợp lý.

{keywords}
 

 

Tìm hiểu thêm về chương trình học tại UNBC: unbc.ca/programs

Tìm hiểu về Du học Canada và trường UNBC, độc giả có thể đặt câu hỏi ở link sau: https://forms.office.com/r/ZMFZH2qz6z

Canada là một trong những đất nước phát triển chào đón dân nhập cư với những chính sách rộng mở nhất. Hệ thống chăm sóc sức khoẻ và giáo dục công của Canada có chất lượng hàng đầu và miễn phí cho cư dân, chất lượng không khí trong lành và những hoạt động ngoài trời đa dạng giúp tuổi thọ trung bình của cư dân Canada thuộc top đầu TG (World Bank, 2019).

Sinh viên quốc tế tại Canada được làm thêm 20 giờ/tuần, cùng chính sách xin visa SDS có tỷ lệ đậu cao, chính sách định cư rõ ràng.

Doãn Phong