Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với Đỗ Thị Sặm (SN 1985, ở thôn 10, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Tài khoản Facebook  “Gai Nha Ngheo” vào20h20 ngày 26/10 đã đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến việc chi sai tiền quỹ của Trường THCS Tam Hưng và THCS Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.

Kèm theo bài viết là 3 video bài phát biểu của ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên trong cuộc họp phụ huynh tại Trường THCS Mỹ Đồng vào ngày 26/10. Bài viết được được cư dân mạng, đặc biệt là các  phụ huynh chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, Sặm khai nhận:bBản thân không có giấy mời nhưng cũng đã tự ý đến cuộc học phụ huynh ngày 26/10 của Trường THCS Mỹ Đồng để ghi âm, ghi hình.

{keywords}
Sặm xin lỗi và đính chính thông tin trên trang cá nhân

Khoảng 20h20 cùng ngày, Sặm đăng tải bài viết về các mục thu phí của Trường THCS Mỹ Đồng và so sánh với Trường THCS Tam Hưng, nơi con Sặm đang học lên trang cá nhân.

Bài viết của người này ghi rõ :“Hôm nay, tại trường cấp 2 Mỹ Đồng diễn ra cuộc họp có mặt của đồng chí Nguyễn Văn Năng - Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên.

Tiền trông xe, quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, quỹ xã hội hóa khuyến học - 3 mục trên bất kể trường nào cũng không được phép thu. Tiền photo giấy kiểm tra của trường Mỹ Đồng từ 100.000 đồng xuống còn 30.000 đồng/năm. Tiền quỹ lớp không được phép thu quá 300.000 đồng/năm. Trưởng phòng Giáo dục huyện yêu cầu tất cả cấp 1 và cấp 2 Mỹ Đồng dừng ngay hoạt động dạy thêm”.

Thực tế thì tại cuộc họp vào ngày 26/10, ông Nguyễn Văn Năng không phát biểu những nội dung trên. Bài viết của Sặm hoàn toàn sai sự thật, Sặm đã 6 lần chỉnh sửa, cắt ghép để đăng tải nội dung theo ý mình.

 Đỗ Thị Sặm nhận thức được hành vi phạm vi phạm pháp luật, trực tiếp xin lỗi ông Nguyễn Văn Năng, đồng thời tự gỡ bỏ bài viết trước và đính chính thông tin trên Facebook.

Hoài Anh

Vận động được 637 triệu từ phụ huynh, giáo viên lớp 1 ở Hải Phòng bị kỷ luật

Vận động được 637 triệu từ phụ huynh, giáo viên lớp 1 ở Hải Phòng bị kỷ luật

Giáo viên lớp 1, trường tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng đã vận động các phụ huynh được hơn 637 triệu. Chính quyền địa phương đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm với nhóm giáo viên này.