Một nữ tài xế xe buýt đang được ca ngợi sau khi giúp 20 học sinh tiểu học thoát ra khỏi chiếc xe buýt bốc cháy.

{keywords}
Nữ tài xế dũng cảm Renita Smith

Các quan chức của quận Prince George cho biết, khoảng 4 giờ 45 phút chiều ngày 13/9, các nhân viên cứu hỏa nhận được cuộc gọi thông báo có hỏa hoạn trên xe buýt gần công viên College. Cảnh quay được các nhân viên cứu hỏa ghi lại cho thấy ngọn lửa bắt đầu bùng lên khi những làn khói đen dày tràn ra khỏi xe.

Lái xe buýt Renita Smith kể lại, cô chỉ mới đi qua 3, 4 trạm dừng thì bảng điều khiển xe bắt đầu kêu bíp bíp. Sau đó, chiếc xe bắt đầu bốc khói. Smith đã cho xe dừng lại, chuẩn bị gọi hỗ trợ thì nhìn thấy lửa qua gương chiếu hậu.

“Tôi đặt mic xuống, tháo dây an toàn, nhảy lên và đưa bọn trẻ xuống” – cô chia sẻ với ABC News. Sau khi Smith đưa bọn trẻ xuống xe, một người khác đã giúp đưa bọn trẻ tới nơi an toàn. Cô ngay lập tức quay lại xe buýt để đảm bảo rằng không còn đứa trẻ nào trên xe… Những bước cuối cùng của cô trên xe phải đi giữa khói mù mịt.

Fazlul Kabir – một người chứng kiến sụ việc cho biết những người hàng xóm và cư dân rất tự hào về Smith.

“Chiếc xe buýt hoàn toàn bị phá hủy bởi ngọn lửa. Nếu không có Smith thì bọn trẻ đã không được cứu. Cô ấy rất dũng cảm” – Kabir nói.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe buýt bốc khói

Các nhà chức trách tiết lộ, 20 học sinh này tới từ Trường Tiểu học Glenarden Woods. Không có ai bị thương trong vụ tai nạn. Hầu hết học sinh đều được bố mẹ đến hiện trường vụ cháy để đón về.

Nguyên nhân chính thức của vụ cháy vẫn chưa được biết, tuy nhiên các nhà chức trách cho rằng có vẻ như lửa tới từ chỗ nào đó gần bánh xe sau, sau đó lan ra cả xe.

Smith – một bà mẹ 2 con – chia sẻ, phần thưởng của cô là đưa bọn trẻ về an toàn với bố mẹ chúng. “Khi bọn trẻ ở trên xe của tôi, chúng là con của tôi cho tới khi chúng trở về an toàn với bố mẹ. Tôi phải chăm sóc mỗi đứa trẻ như con mình. Đó là việc tôi đã làm. Đó cũng là điều mà tôi hi vọng rằng bất cứ người nào cũng sẽ làm cho bất cứ đứa trẻ nào”.

  • Nguyễn Thảo (Theo ABC News)