- Đoạn clip ghi lại màn đối đáp đáng yêu giữa một bé gái nước ngoài với nam tài xế taxi nhằm phiên dịch cho mẹ đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây đoạn clip ghi lại cảnh bé gái làm phiên dịch viên Anh - Việt cho mẹ lúc đi taxi đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội.

Cô bé khiến người xem bất ngờ trước khả năng thông hiểu và nói tiếng Việt của mình khi giúp mẹ trao đổi với nam tài xế.

Trong đoạn clip, cô bé đã trở thành người phiên dịch cho mẹ trong tình huống hai mẹ con cần đi đến đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM) nhưng người tài xế taxi không rành tiếng Anh.

Vì mẹ không biết rõ địa chỉ, tài xế lại không rành tiếng Anh nên việc giao tiếp trở nên rất khó khăn. Bằng khả năng của mình, cô bé cố gắng giải thích cho tài xế hiểu nơi mẹ mình muốn đến.

Cuối cùng nam tài xế cũng đã hiểu ra vấn đề và đưa hai mẹ con đến được đúng địa điểm.

Được biết, cô bé trong đoạn clip là Swar Mnemosyne Ricafort, hiện theo học Trường dân lập quốc tế Việt Úc (TP.HCM) - nơi mẹ em đang giảng dạy.

Swar mới chỉ bắt đầu học tiếng Việt từ năm ngoái.

Đoạn clip sau khi được đăng tải ít giờ đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và khen ngợi cô bé vì khả năng nói tiếng Việt rất lưu loát với cách nói chuyện và biểu đạt dễ thương.

Thanh Hùng

Việt Nam giữ hạng trung bình trên bảng xếp hạng các quốc gia về kỹ năng tiếng Anh

Việt Nam giữ hạng trung bình trên bảng xếp hạng các quốc gia về kỹ năng tiếng Anh

Theo bảng xếp hạng đánh giá kỹ năng tiếng Anh của những người trưởng thành trên toàn cầu do Tổ chức giáo dục Education First (EF) vừa công bố tại Thụy Sĩ, Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia.

Cho học tiếng Anh từ 3 tháng tuổi, cha mẹ tá hỏa khi con rối loạn ngôn ngữ

Cho học tiếng Anh từ 3 tháng tuổi, cha mẹ tá hỏa khi con rối loạn ngôn ngữ

Cho rằng tiếng Anh là ngôn ngữ cần thiết để trẻ tiếp cận với thế giới, ngay từ khi con gái 3 tháng tuổi, chị Thúy Hằng (Tây Hồ, Hà Nội) đã nuôi ý định cho con tập làm quen với ngôn ngữ thứ hai này.

Gặp 2 học trò quê nói tiếng Anh nức lòng mạng xã hội

Gặp 2 học trò quê nói tiếng Anh nức lòng mạng xã hội

Clip ban đầu được giáo viên chia sẻ trên trang Fanpage của trường, sau thời gian ngắn đã thu hút 1,5 triệu lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ.