Agastya Jaiswal sinh ra ở thành phố Hyderabad, bang Telangana. Cậu vừa tốt nghiệp Trường ĐH Osmania, ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng.

Jaiswal vốn nổi tiếng ở Ấn Độ với biệt danh “cậu bé Google”. Lý do là bởi, ngay từ khi còn nhỏ, Jaiswal đã có trí nhớ siêu phàm và vốn hiểu biết rất rộng.

{keywords}

Agastya Jaiswal còn có khả năng diễn thuyết từ khi còn nhỏ

9 tuổi, Jaiswal đã vào lớp 10 và ở tuổi 11, cậu đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Jaiswal từng nói rằng bản thân không cảm thấy áp lực mà luôn thấy vui vẻ khi được học.

“Việc học với em tương đối dễ dàng vì em luôn được học trong không khí vui vẻ”, cậu nói.

Jaiswal cũng cho biết mình không chỉ biết cặm cụi học và luyện thi. Cậu thường ôn thi vào những ngày cuối tuần. Những ngày còn lại, ngoài thời gian học tập trên trường, Jaiswal cũng dành từ 3 – 5 tiếng để chơi bóng bàn.

Do vậy, bên cạnh thành tích học tập nổi trội, Jaiswal còn được biết tới là vận động viên bóng bàn cấp quốc gia. Cậu còn biết chơi piano và có khả năng ca hát.

{keywords}

Thần đồng Ấn Độ Agastya Jaiswal 

Cha mẹ của Jaiswal vốn là giáo viên. Cậu cho biết, cha mẹ chính là những người hỗ trợ mình vượt qua những thử thách dường như không thể. Jaiswal có thể viết bằng cả hai tay, gõ từ A đến Z chỉ mất 1,72 giây, có thể kể các bảng cửu chương lên đến 100,…

Dù vậy, Jaiswal không phải là người thông minh nhất trong nhà. Chị gái cậu, Naina Jaiswal, đã tốt nghiệp THCS khi mới 8 tuổi và hoàn thành chương trình phổ thông năm 10 tuổi. Ở tuổi 17, cô bé bắt đầu học tiến sĩ tại ĐH Adikavi Nannaya.

Bố mẹ hai đứa trẻ luôn thấy tự hào khi có những người con đặc biệt thông minh. Họ cho rằng, điều quan trọng nhất là phải khiến những đứa trẻ cảm thấy vui vẻ khi học tập để có thể tiếp thu kiến thức tốt hơn.

“Mọi đứa trẻ đều có tố chất đặc biệt. Nếu cha mẹ chú ý đến con mình, mọi đứa trẻ đều có thể tạo nên lịch sử”, mẹ Jaiswal nói.

Thời Vũ (Theo The Times Of India)

Thần đồng múa Ấn Độ từ 'số không' đến ngôi trường danh tiếng nước Anh

Thần đồng múa Ấn Độ từ 'số không' đến ngôi trường danh tiếng nước Anh

Cách đây 4 năm, khi vừa tròn 17 tuổi, Kamal Singh chưa từng dám nghĩ mình sẽ trở thành người đầu tiên tại Ấn Độ trúng tuyển vào Học viện ba lê Anh quốc. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực, Kamal đã biến chuyện không tưởng thành hiện thực.