Du học Hà Lan mang đến nhiều lợi ích về mọi mặt cho sinh viên quốc tế, và đặc biệt là học sinh - sinh viên Việt Nam mong muốn bước chân ra Châu Âu và thế giới.

Chất lượng giáo dục tại quốc gia hoa tu-líp này cũng được công nhận trong tốp đầu các trường Đại Học trên thế giới khi có tới 12 trường Đại Học nằm trong danh sách 200 trường Đại Học hàng đầu trên thế giới.

Đất nước nhiều thú vị

Khi nhắc đến Hà Lan ai cũng biết đến đất nước của những chiếc thuyền buôn mang các lá cờ màu cam rong ruổi thám hiểm khắp năm châu; của cánh đồng hoa tu-líp bát ngát hay những cối xay gió.

Vậy người Hà Lan thì sao? Họ là những con người đầy sáng tạo, cởi mở và hiện đại.
Với cái tên “The Netherlands” (vùng đất thấp dưới mực nước biển), người Hà Lan đã giải quyết được khó khăn của mình bằng những phát minh thế kỷ như các công trình thủy lợi, đê điều…

Những thành tựu của người Hà Lan một lần nữa khẳng định câu nói trên quốc hiệu - “Je Maintiedrai” (“Tôi sẽ vững vàng”), như là cách mà người Hà Lan thể hiện vào niềm tin nội lực của chính bản thân, vượt lên trên các khắc nghiệt mà xây dựng đất nước phồn vinh.

{keywords}
Các du học sinh chỉ mất 3 giờ để có mặt tại Paris và khoảng 5-6 giờ bằng tàu lửa để đặt chân đến London hoặc Berlin.

Nên giáo dục chất lượng cao, mang tính thực tiễn

Từ trước đến nay, chúng ta thường tập trung định hướng đến du học Anh, Mỹ, Úc hay Singapore mà “quên” mất một lựa chọn thật sự hấp dẫn, không khó để thực hiện - đó chính là du học Hà Lan.Trên thực tế, du học Hà Lan mang đến nhiều lợi ích về mọi mặt cho sinh viên quốc tế, và đặc biệt là HSSV Việt Nam mong muốn bước chân ra Châu Âu và thế giới.

Trái với lo sợ rào cản ngôn ngữ của nhiều người, hơn 95% người dân bản xứ có thể giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, hơn 60 trường Đại Học và đơn vị đào tạo tại Hà Lan cung cấp đến 2,100 chương trình học bằng tiếng Anh, nên sinh viên sẽ dễ cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi sinh hoạt và học tập.

{keywords}
 

Thêm vào đó, chất lượng giáo dục tại quốc gia hoa tu-líp này cũng được công nhận trong tpp đầu các trường Đại Học trên thế giới khi có tới 12 trường Đại Học nằm trong danh sách 200 trường Đại Học hàng đầu trên thế giới; đứng thứ 2 về số lượng nghiên cứu xuất bản trên mỗi một nhà nghiên cứu; đứng thứ 4 về độ ảnh hưởng của các bài khoa học được xuất bản.

Học ở Hà Lan đồng nghĩa với việc sinh viên cũng sẽ có môi trường mở thú vị và chuyên nghiệp để xây dựng và phát triển ý kiến cá nhân. Bên cạnh đó, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo của mỗi cá nhân cũng được rèn giũa và trau dồi.

Chi phí hợp lý, học bổng hấp dẫn

Học phí cũng như các sinh hoạt phí tại Hà Lan rất cạnh tranh so với các quốc gia nói tiếng Anh khác.

Mức học phí của bậc Cử nhân tại Hà Lan chỉ từ khoảng 7,000 EURO/ năm (tương đương khoảng 196 triệu), trong khi chi phí cho bậc Thạc sĩ là từ 13,500 EURO (tương đương khoảng 378 triệu), riêng MBA sẽ có chi phí ít nhất17,000 EURO (tương đương 476 triệu).

Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt tại Hà Lan dao động khoảng 800-900 EURO/ tháng (tương đương khoảng 22 triệu đến 25 triệu) tùy theo mức sinh hoạt của các bạn.

Để hỗ trợ cho quá trình học tập của mình, sinh viên có thể nộp đơn xét nhiều loại học bổng của Hà Lan. Các nguồn học bổng tại đây rất đa dạng: từ các học bổng của Chính phủ hay Bộ Giáo dục Hà Lan xét chọn cho đến rất nhiều loạihọc bổng của trường Đại học Hà Lan cung cấp có giá trị từ 50% đến 100% học phí cho các bạn có thành tích học tập tốt như Holland Scholarship hay Orange Tulip Scholarship

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể cân nhắc học bổng từ một số tổ chức quốc tế khác.

Nhằm hỗ trợ cho các sinh viên tìm hiểu được cặn kẽ hơn về thông tin du học Hà Lan, văn phòng Neso Vietnam tổ chức sự kiện Dutch Placement Day 2018 | Triển lãm du học Hà Lan 2018. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên bởi văn phòng Neso Vietnam với sự kết hợp cùng các văn phòng Neso khu vực Đông Nam Á.

Dutch Placement Day 2018 sẽ diễn ra vào 2 ngày:02/11/2018 tại Hà Nội, và 04/11/2018 tại TP.HCM

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sự kiện tại https://www.nesovietnam.org/du-hoc-ha-lan/trien-lam-du-hoc-ha-lan-dutch-placement-day

Vũ Minh