{keywords}
Hơn 350 triệu cây đã được trồng trong một ngày ở Ethiopia.

Trồng cây là một phần của sáng kiến "Di sản xanh" quốc gia. Mục tiêu Ethiopia đặt ra là trồng 4 tỷ cây trong mùa hè năm nay, bằng cách khuyến khích mỗi người dân trồng ít nhất 40 cây giống. Các cơ quan công quyền đóng cửa để công chức có thể tham gia.

Dự án nhằm mục đích giải quyết các tác động của nạn phá rừng và biến đổi khí hậu, đặc biệt là ở đất nước dễ bị hạn hán như Ethiopia.

Theo Liên Hợp Quốc, độ che phủ rừng của Ethiopia trong những năm 2000 chỉ đạt 4%, (trong khi khoảng một thế kỷ trước là 35%).

Tiến sĩ Getahun Mekuria, Bộ trưởng Bộ Đổi mới và Công nghệ (trước đây là Bộ Khoa học và Công nghệ) của Ethiopia, đã công bố ước tính về số lượng cây được trồng trong một ngày. Chiều tối hôm qua (29/7), số cây trồng được là 353 triệu.

Trước đó, kỷ lục thế giới về số cây được trồng nhiều nhất trong ngày thuộc về Ấn Độ năm 2016, với 50 triệu cây.

Tiến sĩ Dan Ridley-Ellis, người đứng đầu Trung tâm Khoa học và Công nghệ Gỗ tại Đại học Edinburgh Napier, nhận định:

"Cây xanh không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu, bằng cách hấp thụ cacbon điôxít trong không khí, mà chúng còn có lợi ích rất lớn trong việc chống sa mạc hóa và suy thoái đất đai, đặc biệt là ở các nước khô hạn. Cây xanh cũng là nguồn cung cấp thực phẩm, nơi trú ẩn, nhiên - vật liệu, thức ăn gia súc, thuốc men và bảo vệ nguồn nước".

Khánh Hòa (Theo theguardian)

Đáp lời học sinh, trường bỏ bọc vở bằng nylon từ năm học mới

Đáp lời học sinh, trường bỏ bọc vở bằng nylon từ năm học mới

- Sau lá thư kêu gọi không thả bóng bay trong ngày khai giảng để bảo vệ môi trường của cô bé lớp 5, nhiều phụ huynh cũng đề xuất nên bỏ luôn việc bọc vở bằng nilon.