Cụ thể, nghị quyết 16 dừng thực hiện nghị quyết 08 của Hội đồng trường về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với ông Ngô Quốc Đạt; Nghị quyết 17 dừng thực hiện nghị quyết 09 của Hội đồng trường về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với ông Hà Mạnh Tuấn.

{keywords}
Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã ra đã thu hồi nghị quyết bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng

Hai nghị quyết đều do GS Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường ký.

Hồi đầu tháng 4, Hội đồng trường Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn làm Phó Hiệu trưởng.

Tuy nhiên, Bộ Y tế sau khi kiểm tra đã đề nghị nhà trường rà soát toàn bộ về điều kiện, quy trình bổ nhiệm, để đảm bảo thực hiện đúng quy định. 

Kết quả kiểm tra của Tổ công tác đã chỉ ra một điểm quan trọng, nhà trường đã ban hành quy trình bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trong quy chế tổ chức hoạt động, tuy nhiên trường không thực hiện đúng quy trình mà trường đã ban hành.

Về tiêu chuẩn bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng, trong quy chế đã quy định tiêu chuẩn về kinh nghiệm trong công tác quản lý như sau: “đã tham gia quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên ở cơ sở giáo dục đại học hoặc tương đương ít nhất 5 năm”. Như vậy, trường hợp ông Hà Mạnh Tuấn không đáp ứng tiêu chuẩn này.

Về việc đề xuất bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng, theo quy trình bổ nhiệm do trường ban hành thì Hiệu trưởng đề xuất chủ trương bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng với Hội đồng trường, sau khi Hội đồng trường thống nhất thì Hội đồng trường sẽ xin chủ trương từ Đảng ủy. Tuy nhiên, trong thực tế việc này không được thực hiện đúng như quy trình trường đã ban hành. Đảng ủy đề xuất việc bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng.

"... Chúng tôi rất chia sẻ với các trường tuy nhiên, chúng ta cần mạnh dạn chấp nhận cái sai, nếu nhà trường đồng ý với kết luận của tổ công tác thì đề nghị báo cáo cấp ủy lãnh đạo để tự thu hồi quyết định, báo cáo kết quả với Lãnh đạo Bộ. Trường hợp nhà trường không tự thu hồi quyết định, Bộ Y tế sẽ có văn bản yêu cầu trường thu hồi quyết định bổ nhiệm" - ông Nguyễn Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế nói.

Trao đổi với VietNamNet, GS.TS Trần Văn Thuấn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho hay quan trọng nhất là có 4 quy trình bổ nhiệm do chính Trường ĐH Y Dược TP.HCM ban hành. Những quy trình của trường ban hành đã chuẩn nhưng chính trường lại thực hiện không đúng theo 4 quy trình này.

Về vai trò cơ quan chủ quản với các trường ĐH tự chủ, ông Thuấn nêu quan điểm: “Trường tự chủ cũng đặt dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế. Xuyên suốt là sự chỉ đạo của Đảng và phải làm đúng hành lang pháp lý. Không phải tự chủ muốn làm như thế nào thì làm”.

Thanh Hà

Bộ Y tế nói gì vụ thu hồi QĐ bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM?

Bộ Y tế nói gì vụ thu hồi QĐ bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM?

Về việc đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng, GS.TS Trần Văn Thuấn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho hay Trường ĐH Y Dược TP.HCM tự đặt ra quy định nhưng lại thực hiện không đúng.

Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM

Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM

Bộ Y tế đề nghị Trường ĐH Y Dược TP.HCM chủ động thu hồi quyết định bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng với ông Ngô Quốc Đạt và ông Hà Mạnh Tuấn.