-Đang làm bài rất tốt nhưng bị đình chỉ khi túi quần bất ngờ rơi phao thi; đang chăm chú làm bài thì bất ngờ...chuông điện thoại reo là hai trong hàng chục "cái chết" của thí sinh ở ngày thi ĐH đợt 2.

Hiệu phó Trường ĐH Công đoàn HN Đinh Thị Mai, Phó chủ tịch HĐTS nhà trường cho biết: "Trong buổi sáng 9/7 trường có 2 TS bị đình chỉ thi và đều là những trường hợp đáng tiếc. Một TS thi khối D ở điểm thi Trường CĐ Y tế Hà Đông khi đang làm bài được gần 30 phút thì bất ngờ chuông điện thoại reo. Ngay lập tức giám thị đã lập biên bản, đình chỉ thi đối với TS này".

{keywords}
Thí sinh ưu tư trước giờ thi đại học đợt 2. (Ảnh: Văn Chung)

Cuối giờ chiều, tại điểm thi Trường THCS Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) thuộc HĐTS Trường ĐH Công đoàn HN thêm một nam sinh thi khối D bị đình chỉ thi cũng bởi đang làm bài bất ngờ chuông điện thoại reo.

Một trường hợp khác cũng bị đình chỉ vào buổi sáng 9/7 được bà Mai thông tin: "TS này thi khối C. Khi thời gian làm bài diễn ra được gần 90 phút thì bất ngờ túi quần của em rơi ra phao thi. TS cúi xuống nhặt và bị giám thị phát hiện. Em mếu máo không rõ mình để số tài liệu này vào túi quần bò khi nào".

"Qua quan sát của giám thị và lời của TS thì em đang làm bài rất tốt. TS này cho biết đề thi môn Địa lí không khó. Đáng tiếc nhất là em là TS người dân tộc, đi từ Sơn La xuống Hà Nội thi. Nếu không vì lỗi này mà bị đình chỉ thi có lẽ cơ hội đỗ vào trường của em cũng khá cao" - bà Mai cho hay.

Tại điểm thi Trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) thuộc Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Nội vụ Hà Nội 2 TS bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi.

{keywords}
Nhiều thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. (Ảnh minh họa, Ảnh: Văn Chung)

Ông Hoàng Văn Thanh, Thư ký Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết: “TS đầu tiên bị phát hiện khi thời gian tính bài được 45 phút. Giám thị thấy có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu khám người TS.

Ngay khi phát hiện em mang điện thoại, giám thị đã lập biên bản đình chỉ TS và mời lực lượng công an vào cuộc, xác minh xem có dấu hiệu em truyền tin ra ngoài hay không. Kết luận cuối cùng của công an là không có dấu hiệu giải bài hay truyền tin ra bên ngoài.

TS thứ 2 bị phát hiện mang điện thoại cũng tại điểm thi này và sau khoảng 60 phút làm bài. Tuy nhiên điện thoại của em này để ở chế độ tắt”.

81 TS bị đình chỉ thi

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trong chiều ngày 9/7 cho biết: Trong ngày thi đầu tiên của đợt II, trên phạm vi cả nước, có 125 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 34; cảnh cáo: 10; đình chỉ: 81), số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; có 2 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách.

  • Văn Chung