Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) vừa trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 với 315 điểm, bỏ xa các bạn chơi còn lại.

{keywords}
Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2021. Ảnh: Thanh Hùng

Chia sẻ sau trận chung kết, Hoàng Khánh cho hay em cảm thấy rất vui khi đã hoàn thành được mục tiêu của mình là giành vòng nguyệt quế của chương trình.

“Giờ đây em cảm thấy thoải mái sau một hành trình dài”, Khánh chia sẻ.

Nam sinh Quảng Ninh cũng hóm hỉnh cho biết, với việc giành được chiến thắng và tiền thưởng từ cuộc thi, lần này em đã có thể... trả nợ quỹ lớp.

Ở cuộc thi chung kết năm, Hoàng Khánh không chỉ thể hiện kiến thức sâu rộng mà còn gây ấn tượng khi nhiều lần ấn chuông 'chớp nhoáng'.

Liên tiếp bấm chuông giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của các bạn chơi khác rất nhanh, Hoàng Khánh chia sẻ đó không hề chiến thuật trong cách chơi mà đơn giản “em nghĩ câu nào mình cảm thấy có khả năng trả lời được thì nhấn chuông trả lời”. Kết quả, phần trả lời của Khánh hầu hết là chính xác.

Tuy nhiên, Hoàng Khánh nói chưa quá hài lòng và cho rằng mình có thể làm được tốt hơn.

“Bình thường tốc độ bấm chuông của em tốt hơn rất nhiều, nhưng hôm nay tay em liên tục bị ra mồ hôi, do đó bị chậm hơn một vài câu. Trong trận thi đấu, nhiều lần em phải cho tay vào túi quần để làm khô”, Hoàng Khánh nói.

Khánh cho biết, em ấn tượng khoảnh khắc bấm chuông trả lời Chướng ngại vật. “Giờ nghĩ lại em thấy mình cũng có chút hơi liều. Rất may em đã thành công ở phần thi Vượt chướng ngại vật và điều đó đã giải tỏa tâm lý rất nhiều cho em”.

>>> Bí thư Quảng Ninh thưởng 100 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Khánh

{keywords}
Hoàng Khánh chia sẻ niềm vui bên bố và mẹ.

Muốn trở thành doanh nhân

Chị Hoàng Thị Thu Giang, mẹ của Nguyễn Hoàng Khánh cho hay, không chỉ trên sân khấu cuộc thi này mà thường ngày, Khánh cũng thể hiện là một người bản lĩnh và đôi khi còn là điểm tựa tinh thần cho cả nhà.

Khánh là con cả trong gia đình có mẹ là giảng viên đại học, bố là kỹ sư xây dựng. Chị Giang nhận xét, Khánh ít nói, điềm đạm nhưng sống rất tình cảm. Em cũng rất hay làm việc nhà, đặc biệt nấu ăn rất ngon.

“Khánh rất quan tâm đến việc học hành của em và có trách nhiệm trong việc dạy bảo em. Ngoài ra, Khánh cũng là người có con mắt để đánh giá về thời trang cho mẹ”, chị Giang cười.

Chị Giang cho hay, có được thành tích ngày hôm nay, có lẽ nhờ việc Khánh tự đề ra cho mình kế hoạch cụ thể để cân bằng giữa học tập và rèn luyện thể chất, thể dục thể thao.

“Tôi nghĩ cũng nhờ thế mà con có được một tinh thần tốt, học tập cũng hiệu quả hơn”.

Chị Giang kể, hằng ngày, ngoài việc học những kiến thức trên lớp, Khánh đều dành ra một lượng thời gian nhất định để đọc sách báo, xem thời sự để nắm bắt thông tin thời sự, tin chính thống.

“Khánh có một tủ sách rất lớn và có thể coi như là một thư viện nhỏ ở trong nhà. Con hay đọc báo, đặc biệt là báo nước ngoài”.

Người truyền cảm hứng cho Nguyễn Hoàng Khánh chính là người đàn anh Nguyễn Hoàng Cường (cựu học sinh Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2018. Nam sinh đã đặt ra kế hoạch bài bản cho mình để chinh phục ước mơ Olympia từ rất sớm.

{keywords}
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: “Em không có hứng thú với việc đi du học”

Hoàng Khánh cho hay, dù thắng hay thua, mỗi người trong 4 thí sinh sau này sẽ có những con đường, ngã rẽ khác nhau trong cuộc đời. Em mong sau này sẽ được gặp lại các bạn chơi cùng mình hôm nay trong những vị thế mới, là những người kiến tạo đất nước.

Còn với Khánh, sau chiến thắng này, em sẽ tiếp tục cố gắng học hành để theo đuổi ước mơ trở thành một doanh nhân. “Có thể thời gian tới, em sẽ học thêm lập trình để phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này”, Khánh chia sẻ.

Chiến thắng trận chung kết năm, Hoàng Khánh nhận được phần thưởng trị giá 40.000 USD và có cơ hội du học.

Tuy nhiên, trước câu hỏi về định hướng du học, Khánh cho hay em đang cân nhắc kỹ càng. Bởi em không có hứng thú với việc đi du học.

“Em sẽ nghe thêm góp ý của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Trong thời gian dịch bệnh này thì Việt Nam vẫn là một nơi tuyệt vời để em có thể học tập và theo đuổi ước mơ”, Khánh nói.

Nam sinh Quảng Ninh chưa tiết lộ về trường đại học trong nước mà mình có ý định theo học.

Gia đình cũng ủng hộ những quyết định của Khánh. “Con có những kế hoạch của riêng mình. Thực ra cơ hội để du học của con cũng khá nhiều, nhưng đến thời điểm này, con vẫn chưa quyết định và cũng có cả một số dự định với các trường trong nước. Bởi giờ đây, học ở trong nước cũng có rất nhiều cơ hội tốt”, chị Giang tâm sự.

Với kết quả này của Hoàng Khánh, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

>>> Chân dung 3 nhà vô địch Olympia của tỉnh Quảng Ninh

Thanh Hùng

Nam sinh Quảng Ninh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021

Nam sinh Quảng Ninh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021

Với 315 điểm, nam sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh - Nguyễn Hoàng Khánh có chiến thắng vượt trội ở Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021, giành suất học bổng 40.000 USD.

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Nữ sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cho hay chưa định hình được việc có trở về Việt Nam sau khi du học hay không, nhưng "ở đâu thì vẫn có thể cống hiến cho quê hương...".

Quán quân Olympia năm 2019: “Du học xong em sẽ trở về”

Quán quân Olympia năm 2019: “Du học xong em sẽ trở về”

- Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 cho biết trong tương lai với suất học bổng được tặng, em sẽ đi du học nhưng có một điều chắc chắn là sẽ trở về sau khóa học.

Sao lại kỳ vọng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành kiệt xuất?

Sao lại kỳ vọng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" thành kiệt xuất?

- Kỳ vọng rằng người thắng cuộc sẽ buộc phải trở thành những nhân vật kiệt xuất là quá nặng nề cho một cuộc thi đố vui.