Theo danh sách thí sinh gian lận điểm thi do Sở GD-ĐT Hòa Bình gửi, các trường công an có tổng cộng 28 thí sinh sau khi trả về điểm thật đã không đạt điểm chuẩn vào các trường trước đó đã trúng tuyển.

Các trường công an đang làm thủ tục để trả 28 sinh viên đỗ bằng "điểm ảo" này về đơn vị đăng ký xét tuyển ban đầu là Công an Hòa Bình.

Những thí sinh này trước đó đã trúng tuyển vào các trường như ĐH Phòng cháy chữa cháy, HV An ninh nhân dân, HV Cảnh sát nhân dân.

Như vậy, việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình ở khối trường công an đã được xử lý.

Đại diện Cục Đào tạo cho biết hiện tại chưa nhận được danh sách chính thức thí sinh có điểm thi bị thay đổi từ Sở GD-ĐT Sơn La nên chưa xử lý được. Cục Đào tạo sẽ chờ có danh sách chính thức của Sơn La để rà soát và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, theo Bộ GD-ĐT, đã xác định 64 thí sinh của Hòa Bình (trong đó 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) có điểm chấm thẩm định giảm hơn so với điểm đã công bố. Có thí sinh sau khi chấm thẩm định bị giảm 26,45 điểm cho 3 môn. Bài thi có điểm bị giảm nhiều nhất là 9,25 điểm.

Còn tại Sơn La, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn toán với 9,00 điểm.

Đại diện Bộ GD-ĐT đánh giá, đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi. Người chịu thiệt thòi là thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt đối với xã hội.

Thanh Hùng

Bộ Công an sẽ không xét tuyển bổ sung bù vào thí sinh Hòa Bình gian lận

Bộ Công an sẽ không xét tuyển bổ sung bù vào thí sinh Hòa Bình gian lận

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết, việc xét bổ sung để bù vào những thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình (nếu có) sẽ không phù hợp...