Trong khi thời gian để các em học sinh khối 12 chuẩn bị cho 2 dấu mốc quan trọng là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học không còn nhiều, việc lựa chọn 1 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế vừa sức để tận dụng lợi thế quy đổi điểm 10 tốt nghiệp cấp 3 và ưu tiên xét tuyển đại học là một lựa chọn sáng suốt.

Là bài thi tiếng Anh quốc tế được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS), TOEFL ITP là thước đo trình độ tiếng Anh chuẩn xác, được các chuyên gia giáo dục đánh giá là phù hợp hàng đầu dành cho học sinh THPT bởi học sinh dễ dàng nhận điểm 10 tiếng Anh và miễn thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo (áp dụng từ năm 2014); Nội dung kiểm tra cũng không quá phức tạp và đòi hỏi học sinh phải theo học các lớp luyện thi tốn kém và mất thời gian.

Bên cạnh đó, bài thi TOEFL ITP gồm các câu hỏi trắc nghiệm được chia làm 3 phần thi: nghe hiểu; đọc hiểu; cấu trúc & diễn đạt. Vì vậy, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức có thể tự tin dự thi và đạt điểm cao. Với lệ phí tương đối thấp (chỉ bằng 1/4 các bài thi quốc tế khác) mà lại có giá trị sử dụng tương đương nên học sinh không cần lo lắng về chi phí dự thi. 

Đặc biệt, chứng chỉ TOEFL ITP có thời hạn 2 năm nên học sinh có thể ôn tập, thi và sở hữu chứng chỉ ngay từ giai đoạn cuối lớp 10 hoặc lớp 11, giảm bớt “gánh nặng” để tập trung ôn luyện cho các môn học khác vào năm cuối cấp

Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến được các đại học chấp nhận có thể kể đến là: TOEFL ITP, TOEFL iBT, TOEIC... Trong đó, mỗi bài thi lại có đặc điểm riêng. Học sinh nên tùy vào mục đích của mình để lựa chọn bài thi phù hợp nhất với bản thân. Trong đó, bài thi TOEFL ITP phù hợp với những học sinh có dự định học đại học trong nước còn TOEFL iBT phù hợp hơn với học sinh có mong muốn du học.

Chính vì vậy ngày càng nhiều các bạn học sinh lựa chọn TOEFL ITP làm “tấm vé” hỗ trợ bước vào các trường đại học mơ ước.

Danh sách các trường ĐH ưu tiên tuyển sinh bằng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEFL ITP/TOEFL iBT/TOEIC năm 2021

{keywords}
 

(*) Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ (tương đương cấp độ B1 hoặc bậc 3/6 trở lên theo Khung tham khảo châu Âu chung về ngoại ngữ) còn thời hạn tính đến ngày dự tuyển, được cấp bởi một trung tâm khảo thí quốc tế có thẩm quyền hoặc một trường ĐH trong nước đào tạo ngành ngoại ngữ theo khung tương đương cấp độ B1 - Theo Điểm a, Khoản 1, điều 3 Thông tư số 05/2012/TT-BGDĐT ngày 15/2/20212 của bộ GD&ĐT

(Nguồn: Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam)