- Bigschool là trường học trực tuyến được giới thiệu là áp dụng những công nghệ hiện đại và tiện lợi để mang lại lợi ích cho cả người dạy và người học.

{keywords}

TS. Lê Thống Nhất và các khách mời bấm nút ra mắt chính thức trường học trực tuyến Bigschool

Trường học trực tuyến Bigschool sau một thời gian chạy thử nghiệm đã chính thức ra mắt vào chiều ngày 1/8.

Bigschool là dự án giáo dục trực tuyến được đề xuất và thiết kế bởi thầy giáo dạy Toán - TS. Lê Thống Nhất, người sáng lập các sản phẩm: Tạp chí Toán Tuổi Thơ, các cuộc thi Toán và tiếng Anh trên Internet.

Hướng tới 2 thành phần chính là giáo viên và học sinh, Bigschool đồng thời đáp ứng việc dạy và học cũng như nguyện vọng của phụ huynh trong việc theo dõi quá trình, kết quả học tập của con em mình. Năm nội dung chính trong thiết kế Bigschool là Học – Đọc – Hỏi – Thi – Chơi.

Giáo viên có thể dạy thông qua nhiều tư liệu dạy học khác nhau với các định dạng phong phú: word, pdf, powerpoint, video, video 2 màn hình, mp3…với các phần mềm đang được sử dụng phổ biến.

Trường học trực tuyến Bigschool cũng hỗ trợ nhiều hình thức thi trực tuyến: trắc nghiệm 4 phương án, điền từ, sắp xếp câu và tự luận; đồng thời chia ra 3 loại đề thi: đề khảo thí độc lập, đề thi tự do và đề thi hẹn giờ.

Với phương châm “học mà chơi”, Bigschool sáng tạo ra 2 môn thể thao điện tử đối kháng Toán học và tiếng Anh với hình thức chơi thú vị, gay cấn đến phút cuối.

Nhằm đáp ứng nhu cầu được giải đáp thắc mắc của người học, trường học cũng xây dựng ngân hàng câu hỏi trả lời tự động với khởi điểm hơn 80.000 câu hỏi (có sẵn đáp án).

Đặc biệt, các giáo viên có thể đóng góp các câu hỏi có sẵn câu trả lời cho ngân hàng này để có thu nhập. Nếu câu hỏi không tìm thấy trong ngân hàng thì Bigschool sẽ chuyển tới các thầy cô hoặc chuyên gia để trả lời sớm nhất.

Hiện tại, với gần 2.000 giáo viên, 10.000 bài giảng từ lớp 1 đến lớp 12, Bigschool đang là trường học trực tuyến nhận được nhiều sự chú ý của các em học sinh, thầy cô, phụ huynh.

  • Nguyễn Thảo