UBND TPHCM vừa có văn bản triển khai thực hiện chỉ thị của Thành ủy về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Ngoài giao nhiệm vụ cho các Sở, ngành, UBND TP.HCM còn yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo sự hướng dẫn của Sở Y tế, chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng sinh viên năm cuối, đội ngũ y, bác sĩ trẻ của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố sẵn sàng tham gia tình nguyện phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Bên cạnh đó, thành phố cũng yêu cầu Sở Tài chính phải đảm bảo kinh phí phòng chống dịch, cách ly Covid-19 và kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên...

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP.HCM. Tính đến nay, trường đã 7 lần thông báo nghỉ học tạm thời do dịch Covid-19. Trong đó, ở lần thứ 7, trường quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 5/4.

Lê Huyền

Đề xuất sinh viên trường y đi học sớm, bổ sung vào lực lượng chống Covid-19

Đề xuất sinh viên trường y đi học sớm, bổ sung vào lực lượng chống Covid-19

- Hiệu trưởng hai trường y lớn nhất TP.HCM đề xuất để sinh viên y đi học lại sớm cũng như tham gia thực tập, để khi cần huy động lực lượng chống dịch Covid-19 có thể tham gia ngay.