Tại cuộc Hội thảo, đại diện Bộ Lao động và Cơ quan thống kê quốc gia của các nước thành viên ASEAN đã cân nhắc về những phương pháp, chỉ số và quy trình cập nhật dữ liệu của một Cơ sở dữ liệu ASEAN đang được hình thành.

{keywords}
ASEAN thiết lập Cơ sở dữ liệu thống kê việc làm phí chính thức để thúc đẩy việc làm bền vững. Ảnh minh họa.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, Phó Tổng thư ký ASEAN về các vấn đề Cộng đồng và Doanh nghiệp Michael Tene đã nhấn mạnh vai trò của thống kê việc làm phi chính thức đối với việc phát triển các chính sách dựa trên thực tiễn khu vực. 

Ông Michael Tenecũng bày tỏ hy vọng rằng việc thành lập cơ sở dữ liệu việc làm phi chính thức của ASEAN sẽ hỗ trợ các quốc gia thành viên giải quyết các thách thức của việc làm phi chính thức và đảm bảo công việc bền vững cho tất cả mọi người.

Hội thảo này là sự kiện nối tiếp Nghiên cứu khu vực về “Thống kê việc làm phi chính thức để hỗ trợ thúc đẩy việc làm bền vững ở ASEAN”, đây là một trong những hoạt động của Kế hoạch hành động khu vực đề cập tại Tuyên bố Viêng Chăn về chuyển đổi từ việc làm phi chính thức sang việc làm chính thức tiến tới thúc đẩy việc làm chính thức trong ASEAN.

Lê Hiền