Mới đây, Công đoàn Y tế Việt Nam thực hiện ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên, phối hợp truyền thông thông điệp 5K “Vì sức khỏe Việt Nam” và “Bảo vệ blouse trắng” với một số đơn vị.

TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Việt Nam cho biết, Việt Nam đã trải qua hai đợt dịch Covid-19 và cả nước chung tay bảo vệ được sự an toàn trong cộng đồng, trong đó, vai trò của cán bộ y tế ở tuyến đầu vô cùng quan trọng để chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, hiện nay công đoàn y tế Việt Nam có 500 nghìn công đoàn viên y tế, trong dịch Covid-19 đã có những cán bộ y tế đã mắc bệnh, kiệt sức trong quá trình chăm sóc người bệnh. Do vậy để bảo vệ sức khỏe của cán bộ ngành Y tế trong thời gian tới, Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều chương trình thiết thực để “Bảo vệ blouse trắng”.

Hiệu quả chương trình không chỉ thay đổi nhận thức mà còn tạo được nguồn lực để chăm lo thiết thực đoàn viên đúng đối tượng cần hỗ trợ.

"Nội dung mới của chương trình bảo vệ blouse trắng năm nay là mở rộng hình thức truyền thông phong phú, kết hợp triển khai đồng bộ từ chủ trường của lãnh đạo Tổng liên đoàn đến không chỉ các công đoàn cơ sở trực thuộc và công đoàn y tế các tỉnh, thành phố", PGS.TS Nguyễn Thanh Bình nêu.

{keywords}
Bảo vệ các chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống đại dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Tại buổi ký kết, Công đoàn Y tế Việt Nam đã ký kết với các đơn vị để cùng phối hợp thực hiện các chương trình gây quỹ ủng hộ cán bộ y tế, tăng cương truyền thông trên báo chí để bảo vệ các chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chăm sóc sức khỏe người dân. 

Cụ thể, mỗi khẩu trang của đơn vị ký kết sẽ trích một lần lợi nhuận để đóng góp vào Quỹ xã hội công đoàn Y tế Việt Nam chi cho nội dung “Bảo vệ blouse trắng” như một hoạt động tri ân đối với đội ngũ y, bác sĩ bị rủi ro nghề nghiệp, đặc biệt những trường hợp bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Ngoài ra, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng ký kết với báo chí trong việc mở rộng truyền thông, vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin và sự đồng thuận,chia sẻ hợp tác của mỗi người dân và toàn xã hội đối với một ngành đặc thù, nhiều rủi ro, cống hiến nhưng còn nhiều khó khăn để tăng cường ý thức tự bảo vệ sức khỏe, hợp tác thực hiện nghiêm quy định của các cơ sở y tế. 

Một số đơn vị truyền thông cũng sẽ đồng hành cùng Công đoàn Y tế Việt Nam trong một số chương trình như: Giải chạy marathon để gây quỹ; Chương trình tôn vinh bluose trắng, bảo vệ những người phụ nữ là cán bộ y tế...

Hạnh Thúy