UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 27/04/2020 của Chính phủ và Kế hoạch số 126-KH/TU ngày 05/03/2020 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/08/2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

{keywords}
Ảnh minh họa

Kế hoạch nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 09 tỷ đô la Mỹ theo Nghị quyết số 01-NQ-ĐH ngày 19/10/2020 của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; phấn đấu đạt một số mục tiêu định hướng tại Kế hoạch số 126-KH/TU ngày 05/03/2020 của Tỉnh ủy, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nội dung các Nghị quyết, Kế hoạch đến tất cả cán bộ đảng viên, công chức, viên chức; đặc biệt là các quan điểm của Đảng về vị trí, vai trò của đầu tư nước ngoài trong nền kinh tế. Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện của cơ quan, đơn vị để chủ động nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030; trở thành một trong các thước đo đánh giá năng lực và trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời là chỉ số đánh giá xếp hạng hiệu quả đầu tư nước ngoài của địa phương.

Cùng với đó, triển khai hoàn thiện thể chế, chính sách về đầu tư nước ngoài; tăng cường công tác cải cách hành chính trong giải quyết các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài. 

Trung tâm xúc tiến đầu tư – Sở Công Thương tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; hoạt động mang tính chuyên nghiệp, độc lập, không chồng chéo, không trùng lắp với các cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về đầu tư. Tăng cường chủ động phối hợp, liên kết giữa địa phương với Trung ương, giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các hiệp hội nghề nghiệp, các công ty kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp trong công tác xúc tiến đầu tư. Chủ động lựa chọn xúc tiến đầu tư có mục tiêu, trọng tâm, trọng điểm, gắn với các tiêu chí hợp tác đầu tư mới, phù hợp với đặc điểm, cơ sở hạ tầng của địa phương...

Cửu Long