Theo đó, từ năm 2014 đến nay, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức hơn 30 đợt huấn luyện kết hợp dã ngoại làm công tác dân vận ở các địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã tham gia hơn 23.000 ngày công lao động xây dựng công trình dân sinh, tặng quà người nghèo, người có công, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng 24 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, hàng năm, đơn vị này cũng phối hợp với các bệnh viện quân đội đóng quân trên địa bàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo của Bộ Tư lệnh Thủ đô

Đại tá Hà Trọng Tươi, Trưởng phòng Dân vận (Bộ Tư lệnh Thủ đô) cho biết, trong quá trình phát triển và trưởng thành, lực lượng vũ trang Thủ đô luôn nhận được sự đùm bọc, chở che, giúp đỡ của nhân dân. Với tinh thần “quân với dân như cá với nước”, những việc làm nhỏ bé của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô là sự tri ân đối với đồng bào. Qua đó thắt chặt tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ với nhân dân…

Mặt khác, Bộ Tư lệnh Thủ đô còn làm tốt công tác tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thực hiện tốt các hoạt động giúp địa phương xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng nông thôn mới...

Chị Lê Thị Liên - một trong những hộ nghèo ở xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì) cho hay, gia đình chị thuộc hộ nghèo, nhà lại ở xa trung tâm huyện nên việc đi khám, chữa bệnh gặp nhiều khó khăn. Từ khi được đoàn bác sĩ của Bộ Tư lệnh Thủ đô khám bệnh, tư vấn cách uống thuốc và tự theo dõi sức khỏe hằng ngày, bệnh huyết áp của chị đến nay đã dần ổn định.

Ở ngôi nhà mới do Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ 70 triệu đồng và toàn bộ ngày công xây dựng, gia đình ông Đinh Văn Luân, bệnh binh hạng 1/3 ở xã Đại Hưng (huyện Mỹ Đức) tâm sự, khi được cấp ủy, chính quyền địa phương thông báo gia đình ông  được Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ tiền xây nhà, ông không dám tin. Đến khi cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn thông tin 610 (Bộ Tư lệnh Thủ đô) về phối hợp với lực lượng dân quân của xã hỗ trợ ngày công, giúp gia đình ông xây dựng và hoàn thành ngôi nhà mớithì ông mới tin điều đó là sự thật.

Thời gian tới, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách.

Đây cũng là cách để động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy bản chất, truyền thống cách mạng, làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ Thủ đô.

Quốc Tiến
Ảnh: Hoài Linh