Theo đó, tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Hà Tĩnh - Hành trình 190 năm xây dựng và phát triển” với sự tham gia của nhiều nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

{keywords}
Thành phố Hà Tĩnh 

Tổ chức Cuộc thi Sáng tác các ca khúc về Hà Tĩnh với sự phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam (từ tháng 4 - tháng 7/2021).

Tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu về 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh và Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh và 30 tái lập tỉnh.

Tổ chức Cuộc thi Bút ký, phóng sự trên Tạp chí Hồng Lĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh trên đường phát triển” (phát động từ tháng 4/2021); tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Tĩnh - những chặng đường lịch sử” (dự kiến diễn ra vào tháng 8).

Tổ chức Triển lãm “Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Hà Tĩnh qua tài liệu lưu trữ” (dự kiến diễn ra vào tháng 8).

Tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch “Hà Tĩnh - Một khúc tâm tình” với một chuỗi các hoạt động dự kiến sẽ diễn ra liên tục từ ngày 07/8/2021 đến 11/8/2021.

Đặc biệt, tỉnh sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập với cầu truyền hình trực tiếp “Người Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc” tại 3 điểm cầu Hà Tĩnh - Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra vào tối 11/8/2021 tại Quảng trường Thành Sen.

Bên cạnh các hoạt động nói trên, tỉnh cũng đã tổ chức soạn thảo, in ấn, phát hành tài liệu tuyên truyền và xuất bản các ấn phẩm như sách “Danh nhân Hà Tĩnh”, sách “Hà Tĩnh - Thành tựu 30 năm sau ngày tái lập tỉnh”; Phối hợp với hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Báo Nhân dân sản xuất bộ phim tài liệu “Hà Tĩnh vùng đất địa linh nhân kiệt - Hà Tĩnh đổi mới và hội nhập”,...

Đặc biệt, Hà Tĩnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt từ ngày 01/3 - 30/9 với chủ đề: “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh”, với nhiều nội dung cụ thể, phong phú và thiết thực.

v.v,...

Được biết, tất cả các hoạt động trọng tâm trên đã được Hà Tĩnh, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên, trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, có thể nhiều hoạt động sẽ có sự thay đổi về thời gian, địa điểm và quy mô.

Quan điểm chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh là dù trong hoàn cảnh nào, các hoạt động kỷ niệm cũng phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đặc biệt các nội dung các hoạt động kỷ niệm phải tạo sức lan tỏa sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Duy Khánh