Theo đó, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo. Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh. Chỉ đạo phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh với các cơ quan của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện Kế hoạch khẩn cấp của Sở Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Hải Dương: Chủ tịch tỉnh làm trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức thực hiện; đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Hằng ngày báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp có thẩm quyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hải Dương, Chủ tịch UBND TP. Hải Dương yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 16/8.

Theo đó, các biện pháp bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, xã/phường cách ly với xã/phường. Đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào, thành phố.

 UBND TP. Hải Dương yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thực sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hoá thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đồng thời, đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà, các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các xe vận tải hàng hoá, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố, cách dịch vụ taxi chỉ được chở 1 khách.

UBND TP. Hải Dương cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Thành Đông