Buổi Hội thảo nằm trong khuôn khổ các công việc được thực hiện nhằm triển khai và xây dựng Chiến lược phát triển Thống kê giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

{keywords}
Buổi Hội thảo về Tiêu chuẩn thống kê.

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương cho biết, Tổng cục Thống kê đã ban hành các quy định, quy chế về việc tiến hành triển khai tiêu chuẩn thống kê.

Với yêu cầu đặt ra cần phải khẩn trương thống nhất và ban hành khái niệm về tiêu chuẩn, quy định, do đó, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương đề nghị các đại biểu góp ý để hình thành khung khái niệm và khung đánh giá dựa trên các sản phẩm đầu ra để từ đó các đơn vị sẽ ứng dụng vào công việc của đơn vị mình để chọn các chỉ tiêu. Việc đánh giá sẽ được thực hiện từ cấp quốc gia đến cấp địa phương dựa trên việc xây dựng các phần mềm đánh giá.

Cũng tại buổi Hội thảo, các đại biểu tham dự được nghe trình bày về các nội dung liên quan đến tiêu chuẩn thống kê, trong đó nhấn mạnh các nội dung về: Sự cần thiết; Tiêu chuẩn thống kê là gì, các bộ phận cấu thành; Khung tiêu chuẩn thống kê; Kế hoạch. 

Bích Thủy