Hưởng ứng chủ trương kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam theo đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021c-c2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mới đây, Sở Công Thương thành phố Hà Nội vừa công bố kế hoạch tổ chức 5 tuần hàng Việt xuyên suốt năm 2021 với quy mô mỗi tuần khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Tại đây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm, tổ chức khuyến mãi, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ có 2 đợt khuyến mãi tập trung nhằm tạo cú hích nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trước mắt, Sở Công Thương sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch thiết kế các tour mua sắm, đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tại siêu thị, trung tâm thương mại.

Còn tại Đà Nẵng, thành phố biển cũng đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Giờ hạnh phúc - Happy hours” giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch. Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng.

Có thể thấy, tất cả các địa phương, các doanh nghiệp trên cả nước đều đang có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất dành tặng khách hàng, trong đó điển hình là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng không và lữ hành bởi thời điểm này bắt đầu vào mùa cao điểm của nhu cầu du lịch.

Thúy Nga