Trong đó nêu rõ, Quy chế này quy định về nguyên tắc, nội dung, hình thức và trách nhiệm phối hợp giữa các phòng thuộc Cục Thống kê trong tổ chức hoạt động thống kê.

Đối tượng áp dụng là lãnh đạo Cục, các phòng thuộc Cục Thống kê. Nội dung phối hợp gồm 6 bước (Chuẩn bị thu thập, thu thập, xử lý, phân tích và dự báo, phổ biến và lưu trữ thông tin).

{keywords}
Ảnh minh họa

 

Mục tiêu phối hợp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện hoạt động thống kê trên địa bàn tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và góp phần nâng cao chất lượng thông tin thống kê.

Quy chế phối hợp theo 7 nguyên tắc, cùng 3 hình thức phối hợp: (1) Phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung phối hợp giữa các đơn vị thông qua các hình thức như làm việc trực tiếp, gửi công văn, thư điện tử, kế hoạch phân công, quy trình quản lý chất lượng (ISO), quy chế, quy định… (2) Tổ chức các cuộc họp, hội thảo về các vấn đề liên quan đến nội dung phối hợp trong hoạt động thống kê giữa các đơn vị. (3) Thành lập các Tổ công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong hoạt động thống kê.

Bích Thủy