Đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM)  tỉnh đã báo cáo tổng hợp kết quả thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế mức độ đạt chuẩn các tiêu chí đối với 13 xã đề nghị thẩm định đạt chuẩn NTM và 05 xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong đợt này.

Cụ thể là: xã Xuân Khang (huyện Như Thanh); xã Hoằng Sơn, Tân Thọ, Trường Giang, Công Liêm (huyện Nông Cống); xã Thọ Sơn, Hợp Thắng, Tiến Nông, Thọ Tiến, Xuân Thịnh, Thọ Tân, Thọ Dân và Hợp Thành (huyện Triệu Sơn). 05 Xã thẩm định đạt chuẩn xã NTM nâng cao gồm: xã Phú Lộc (huyện Hậu Lộc); xã Định Tân (huyện Yên Định); xã Trường Sơn (huyện Nông Cống); xã Xuân Hòa và xã Bắc Lương (huyện Thọ Xuân).

{keywords}
Thanh Hóa họp bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao năm 2020 đợt 1.

Theo kết quả thẩm định, tính đến ngày 31/12/2019, có 13/13 xã được thẩm định đạt chuẩn 19/19 tiêu chí NTM và không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Về các tiêu chí xã NTM nâng cao, 05 xã được đề nghị đều duy trì đạt chuẩn 19/19 tiêu chí NTM, đạt chuẩn 15/15 tiêu chí NTM nâng cao và không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Kết quả, 100% thành viên Hội đồng thẩm định cấp tỉnh đều đồng ý 05 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 12 xã đạt chuẩn NTM. 

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Đức Quyền yêu cầu cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để các xã cố gắng thực hiện tốt, đạt đủ các tiêu chí công nhận NTM và NTM nâng cao.

Đồng thời giao Văn phòng Điều phối NTM khẩn trương nghiên cứu, rà soát lại để xây dựng các tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Hồ Nhụy
Ảnh: Như Sỹ