Theo thống kê từ cơ quan chức năng cho hay, thành phố Thái Nguyên có 3.500 con trâu, bò; 16.000 con lợn; trên 400.000 con gia cầm.

{keywords}
 

Thành phố Thái Nguyên đang tiến hành tiêm vaccine cho gia súc, gia cầm đợt I - năm 2021 trong thời gian từ nay đến hết tháng 3, nhằm chủ động phòng ngừa và ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra

Năm nay đối với vaccine phòng dịch, bệnh tụ huyết trùng, lở mồm long móng cho đàn trâu, bò, người dân không được hỗ trợ như những năm trước.

Để đảm bảo tiêm phòng đạt tỷ lệ tối thiểu 80% trở lên so với tổng đàn trong diện tiêm, Trung tâm đang tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức đầy đủ về việc tiêm phòng, phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.     

Ngoài tiêm phòng cho đàn gia súc đợt I, thành phố Thái Nguyên cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện để đồng khởi tiêm vaccine phòng dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn vào ngày 21-3 tới.

Thành phố cũng tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát, đăng ký số lượng đàn vật nuôi thuộc diện phải tiêm phòng.

Bên cạnh đó thường xuyên bám sát cơ sở nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các ổ dịch ngay khi còn ở diện hẹp. Ngoài ra, huyện cũng tuyên truyền, khuyến khích hình thành các cơ sở chăn nuôi áp dụng các biện pháp an toàn sinh học; quản lý chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn… hạn chế lây lan dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế cho người dân.

Thanh Bình