Ban Chỉ cho biết số ca mắc COVID-19 ở nước ta kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi đầu năm đến nay là 1.180 ca (3 ca mắc mới nhất ngày 31/10 đều là các trường hợp nhập cảnh và đã được cách ly ngay).

{keywords}
Tròn 2 tháng Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Cũng tính đến nay, 1.063 người mắc bệnh ở nước ta đã được chữa khỏi; số ca tử vong vẫn là 35 người.

Với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, theo Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết kể từ ngày 2/9 đến cuối tháng 10, tròn 2 tháng Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Riêng ở hai thành phố lớn như tại Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã 75 ngày, Thành phố không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng. Tại TP. Hồ Chí Minh, đến nay, đã 92 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu Ban Điều trị, đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nào nặng.

Bên cạnh đó, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 6 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 4 ca và số ca âm tính lần 3 là 7 ca.

Bộ Y tế khuyến cáo toàn thể người dân không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 chiều 19/10, các địa phương, trong đó có Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh (hai địa phương có nhiều hoạt động cộng đồng lớn) đã có yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi tham gia các sự kiện ở nơi công cộng (nhất là các hoạt động văn hóa, thể thao), trên phương tiện giao thông công cộng.

Khánh Vy